Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2022

Thứ Sáu, 22/07/2022, 03:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/7, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2022 nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở hội, hội viên nông nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động của tổ chức hội.

S
Ban tổ chức trao giải cho các đội đoạt giải tại Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Điện Biên lần thứ II.

Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2022 có sự tham gia của 10 đội thi đại diện cho Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với hình thức sân khấu hoá, các đội thi đã trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và So tài nhà nông.

Qua mỗi phần thi, các đội thi đã thể hiện được vốn kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: Kiến thức về khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp an toàn, hữu cơ; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu, nông dân văn minh, hiện đại. Cùng với đó, các hoạt động của hội viên nông dân tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên nông dân...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Nông dân huyện Điện Biên; giải nhì cho Hội Nông dân TP. Điện Biên Phủ; 2 giải ba cho Hội Nông dân huyện Mường Chà và Điện Biên Đông; 6 giải khuyến khích cho Hội Nông dân các huyện: Nậm Pồ, Mường Nhé, thị xã Mường Lay, Mường Ảng, Tủa Chùa và Tuần Giáo.

Qua Hội thi sẽ lựa chọn những thí sinh tiêu biểu để thành lập đội của tỉnh tham dự Hội thi Nhà nông đua tài khu vực I diễn ra vào tháng 8 năm 2022 tại tỉnh Lai Châu.

 

 

Thuý Hằng - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.