Số ca mắc mới Covid-19 tăng nhẹ trở lại

Thứ Sáu, 22/07/2022, 03:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 21/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng; an toàn tiêm chủng 6 tháng đầu năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan.

s
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo, tại Việt Nam, số ca mắc Covid-19 trong thời gian qua có xu hướng giảm mạnh, nhưng số ca mắc mới được ghi nhận tăng nhẹ trở lại trong những ngày qua tại một số tỉnh, thành phố.

Thời gian gần đây, biến thể Omicron đã ghi nhận chiếm chủ đạo với các nhánh phụ BA2; BA2.3, BA.2.3.2; trong khi biến thể phụ BA.5 đã ghi nhận ở nhiều quốc gia, có thể dẫn đến sự gia tăng các ca mắc Covid-19 trong thời gian tới.

Do vậy, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiêm vắc xin tăng cường, nhắc lại cho những nhóm có nguy cơ mắc bệnh và tiếp tục truyền thông để người dân luôn có ý thức phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, các dịch bệnh lưu hành như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng có xu hướng tăng do đang bắt đầu vào cao điểm mùa dịch. Hiện chưa ghi nhận ổ dịch tập trung đối với các dịch bệnh như: Sởi, sốt rét... Đồng thời, cũng không ghi nhận các ca bệnh dịch nguy hiểm, mới nổi như: Viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân, đậu mùa khỉ...

Tại tỉnh Điện Biên, trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng thấp, chưa đạt kế hoạch theo yêu cầu. Việc tiêm nhắc lại các mũi vắc xin Covid-19 còn gặp khó khăn do tâm lý e ngại của người dân; đặc biệt là đối tượng trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: Để đẩy nhanh tiến độ công tác tiêm chủng vắc xin, thời gian tới cần tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể từ tỉnh xuống cơ sở. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, vận động cũng cần phải thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả, thiết thực.

 

 

Phạm Hải - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.