Điện Biên: Xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người

Thứ Tư, 20/07/2022, 14:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người và bị thương 4 người, giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm trước.

1
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an đã phát hiện hơn 13.100 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lập biên bản gần 10.300 trường hợp, tạm giữ gần 3.500 phương tiện.

Lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, uống rượu bia, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh, dừng đỗ sai quy đinh.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người và bị thương 4 người (so với cùng kỳ năm trước giảm 5 vụ, số người bị thương giảm 14 người, số người chết tăng 6 người).

Từ nay đến cuối năm, nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, các lực lượng chức năng tiếp tục tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của nhân dân.

Đồng thời, tăng cường việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm 4 hành vi: Vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, vi phạm tốc độ, vi phạm tải trọng xe chở hàng hóa, vi phạm quy định về tải trọng và nguồn gốc hàng hóa đối với phương tiện thủy nội địa./.

 

 

Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.