Quảng Trị: Tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sỹ vào ban đêm

Thứ Năm, 21/07/2022, 07:49 [GMT+7]

Trong những ngày thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc tổ chức viếng nghĩa trang vào ban đêm đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là với những người ở xa.

Tháng 7 hàng năm, Quảng Trị trở thành địa chỉ tâm linh để người dân cả nước đến tưởng vọng, tri ân các anh hùng liệt sỹ. Dù là giữa cái nắng hè gay gắt và kể cả ban đêm, tại Nghĩa trang lớn Đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, người thân của các liệt sỹ, du khách hành hương đến với Quảng Trị đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo để thực hiện các nghi lễ.

1
Nghĩa trang Trường Sơn là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Ảnh: NDO

Không gian ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn về đêm dường như linh thiêng, lắng đọng hơn giữa muôn vàn ánh nến lung linh được thắp sáng trên các phần mộ liệt sỹ và bảng lảng khói hương phảng phất. Cảm giác trong không gian linh thiêng vào ban đêm trong tiếng nhạc trầm lắng khiến người đến viếng nghĩa trang càng thêm xúc động khi được thắp nén tâm hương, tưởng nhớ các liệt sỹ đã anh dũng hi sinh để bảo vệ Tổ quốc.

1
Hệ thống chiếu sáng chạy bằng năng lượng mặt trời, bảo đảm phục vụ cho người dân đến viếng vào buổi tối. Ảnh: NDO

Cũng chính xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ viếng ở 2 nghĩa trang liệt sỹ quốc gia vào ban đêm. Việc tổ chức viếng vào buổi tối nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhiều người dân đến Quảng Trị tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

1
Phần đất mộ các liệt sĩ được phân thành 10 khu vực chính. Ảnh: NDO

Tại 2 nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Đường 9 đã được đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh đáp ứng nhu cầu thăm viếng ban đêm của du khách.

Từ việc thử nghiệm thực tế này với những hiệu quả tích cực mang lại, tỉnh Quảng Trị sẽ xây dựng chính sách để tiến tới mở cửa thường xuyên nghĩa trang và di tích lịch sử vào thời gian buổi tối để đón tiếp người dân.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/quang-tri-to-chuc-vieng-nghia-trang-liet-sy-vao-ban-dem-20220721010136915.htm

 

 

Theo VTV

.