Tủa Chùa ra mắt mô hình điểm truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thứ Tư, 20/07/2022, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo Đề án 06 huyện Tủa Chùa tổ chức ra mắt mô hình điểm truy cập dịch vụ công trực tuyến theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030.

1
Tổ công tác Đề án 06 hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Mô hình điểm truy cập dịch vụ công trực tuyến được đặt tại tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Tủa Chùa và được bố trí 2 máy tính kết nối internet để người dân sử dụng giải quyết các thủ tục hành chính, trong đó có 25 dịch vụ công thiết yếu. 

Tại buổi ra mắt, lực lượng công an đã trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đăng ký, sử dụng tài khoản định danh và xác thực điện tử, được hướng dẫn đăng nhập và giới thiệu các tiện ích được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; ngoài ra còn được hướng dẫn các thao tác để có thể thực hiện các thủ tục hành chính ngay trên điện thoại thông minh có kết nối mạng.

Tổ công tác Đề án 06 cũng phối hợp với các nhà mạng Vinaphone, Viettel chuyển đổi sim chính chủ để người dân dễ dàng trong việc đăng nhập vào các dịch vụ công thiết yếu./.

 

 

CTV Hoàng Lan/DIENBIENTV.VN
 

.