Điện Biên: Từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng vùng khó khăn

Thứ Sáu, 15/07/2022, 14:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, từ nguồn vốn hỗ trợ các chương trình, như: 30a, Chương trình 135 về phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững,... các địa phương trong tỉnh đã từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng góp phần nâng cao đời sống của người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

1
Thi công làm đường bê tông, giúp giao thông nông thôn được thuận tiện.

Thống kê của cơ quan chức năng, toàn tỉnh hiện còn 93 xã đặc biệt khó khăn; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thực hiện Chương trình 135 là gần 40%.

Nhằm rút ngắn khoảng cách chênh lệch về phát triển kinh tế giữa các vùng miền, các dân tộc trên địa bàn tỉnh, việc hỗ trợ phát triển sản xuất, đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn là một trong những việc làm có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Từ năm 2016 đến nay, chương trình đã hỗ trợ đầu tư xây dựng trên 360 công trình, trong đó, phần lớn là công trình giao thông, thủy lợi, trường lớp học, nhà văn hóa, nước sinh hoạt…

Nhìn chung, các công trình sau khi được đầu tư, hoàn thành, đưa vào sử dụng cơ bản đảm bảo chất lượng, phát huy được hiệu quả thiết thực, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Nhờ đó, đời sống và diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Điện Biên giảm còn 34%, hộ cận nghèo là 7%./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.