Cảnh sát PCCC khuyến cáo phòng chống cháy khi trẻ em ở nhà

Thứ Sáu, 29/07/2022, 14:15 [GMT+7]

Người lớn cũng nên dạy cho trẻ cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt những đám cháy nhỏ, kiểm soát được hành vi, nhận thức của mình khi xảy ra cháy nổ.

1
Ảnh minh họa

Thời gian qua trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xảy ra nhiều vụ cháy nhà ở gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Đặc biệt, trường hợp cháy nhà ở huyện Bình Chánh khiến 2 trẻ em tử vong đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc phòng cháy khi để trẻ em ở nhà một mình. Trước thực trạng này, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra đưa ra khuyến cáo đến người dân để phòng ngừa những tai nạn đáng tiếc do cháy nổ gây nên.

Theo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, trẻ em là đối tượng dễ bị thương và tử vong trong các đám cháy do không hiểu biết về các kỹ năng thoát hiểm. Vì vậy, các bậc cha mẹ phải quan tâm hướng dẫn cho trẻ các kỹ năng để thoát nạn trong trường hợp xảy ra cháy nổ.

Theo đó, hướng dẫn con khi phát hiện, ngửi thấy mùi lửa, khói bốc lên hãy gọi ngay số điện thoại 114 để được giúp đỡ. Hướng dẫn cho trẻ nắm rõ các lối thoát hiểm trong nhà như: cửa trước, cửa sau, lối thông sang nhà bên cạnh.

Các trường hợp tử vong chủ yếu là do hít phải khí độc nên người lớn cần hướng dẫn cho trẻ dùng khăn ướt để bịt mũi và cúi sát người xuống sàn nhà khi thoát nạn. Người lớn cũng nên dạy cho trẻ cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt những đám cháy nhỏ, kiểm soát được hành vi, nhận thức của mình khi xảy ra cháy nổ.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/canh-sat-pccc-khuyen-cao-phong-chong-chay-khi-tre-em-o-nha-2022072911433744.htm

 

 

Theo VTV

 

.