Quốc hội thảo luận về dạy nghề cho phạm nhân bên ngoài trại giam

Thứ Sáu, 03/06/2022, 14:54 [GMT+7]

Sáng 3/6, Quốc hội họp phiên toàn thể cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam.

Đồng tình với dự thảo Nghị quyết, một số đại biểu cũng đề nghị khi thực hiện cần phải đảm bảo an ninh, an toàn, đồng thời cần có các cơ chế thu hút, huy động các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động này.

Đồng tình với chính sách miễn thuế thu nhập đối với doanh nghiệp hợp tác với trại giam, nhiều đại biểu cũng đề nghị cần các cơ chế thu hút, huy động nguồn lực xã hội tham gia hướng nghiệp, dạy nghề ngoài trại giam cho phạm nhân nhưng cần đảm bảo an ninh, an toàn.

fd
Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên Lò Thị Luyến phát biểu. (Ảnh: TTXVN)

Tán thành cao với chủ trương thí điểm không quá 1/3 tổng số trại giam của Bộ Công an quản lý và thời gian thí điểm là 5 năm, các đại biểu cũng đề nghị Quốc hội xem xét thông qua Nghị quyết tại kỳ họp này.

Trước đó vào đầu giờ sáng nay, Quốc hội cũng đã đã nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra các Dự án: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/quoc-hoi-thao-luan-ve-day-nghe-cho-pham-nhan-ben-ngoai-trai-giam-20220603121432318.htm

 

 

Theo VTV

.