Rà soát các cơ chế chính sách để thu hút đầu tư cho du lịch

Thứ Sáu, 03/06/2022, 18:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục thực hiện kế hoạch giám sát chuyên đề, chiều 3/6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, về việc thực hiện Nghị quyết số 31 ngày 14/10/2016 của HĐND tỉnh thông qua chương trình phát triển du lịch tỉnh Điện Biên năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Làm việc với đoàn có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

B
Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Phương kết luận buổi giám sát.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 23/5 đến nay, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại các huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ban ngành. Qua giám sát, UBND tỉnh và các sở, ngành đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, trong đó UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1421 ngày 11/11/2016 về “Chương trình phát triển du lịch tỉnh Điện Biên năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Cùng với đó, các huyện, thị xã, thành phố cũng đã cụ thể hóa Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh để triển khai thực hiện. Trong đó đã xây dựng và triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết phát triển du lịch; xây dựng cơ chế, chính sách tạo bước đột phá để thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch; đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho du lịch; đa dạng hóa các sản phẩm phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh,...

Tuy nhiên, qua giám sát, việc thực hiện vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh hoạt động chưa hiệu quả; một số huyện như: Điện Biên Đông, Nậm Pồ chưa kịp thời ban hành văn bản đề chỉ đạo; việc triển khai một số quy hoạch cho du lịch chậm; công tác phối hợp của các ngành chức năng tham mưu cho tỉnh về du lịch còn lúng túng, chưa thực hiện được; hoạt động marketing, giới thiệu, quảng bá xúc tiến du lịch còn hạn chế, chưa hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trên cơ sở những tồn tại và các ý kiến của các đại biểu đã tham gia tại buổi làm việc, UBND tỉnh tiếp tục triển khai tốt các nội dung mà Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã đề ra về phát triển du lịch; rà soát các cơ chế chính sách để thu hút đầu tư cho du lịch; đặc biệt phải tăng cường và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của UBND và các ngành để thực hiện nghị quyết được hiệu quả.

 

 

Văn Phú - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.