Công an TP Điện Biên Phủ nỗ lực thực hiện Đề án 06

Thứ Năm, 23/06/2022, 16:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, thời gian qua, Công an TP Điện Biên Phủ đã tập trung nhiều giải pháp, huy động lực lượng triển khai thực hiện Đề án, bước đầu đã đem lại những hiệu quả tích cực.

Thời gian qua, Công an TP Điện Biên Phủ thường xuyên phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể tổ chức các buổi tuyên truyền về thực hiện Đề án 06 tới tận các hộ gia đình. Qua đó giúp người dân hiểu được những lợi ích của việc thực hiện Đề án 06, về những giá trị, lợi ích khi sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký tài khoản định danh điện tử, từ đó tích cực tham gia hưởng ứng.

“Được các đồng chí công an phường, các ban, ngành, đoàn thể phường đến tuyên truyền tạo tài khoản đăng ký vào dịch vụ công quốc gia, tôi đã thực hiện ngay. Về lợi ích mình sẽ tìm hiểu thông tin lưu trú của gia đình và các dịch vụ của hành chính công; trong các bước giải quyết công việc mình có thể ngồi nhà theo dõi trên điện thoại hồ sơ giải quyết đến bước nào, rất thuận tiện cho người dân.” - ông Nguyễn Mạnh Hùng, người dân phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, chia sẻ.   

Thực hiện Đề án 06, Công an TP Điện Biên Phủ đã xây dựng các kế hoạch, tham mưu cho UBND thành phố ban hành kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị thành viên của Ban chỉ đạo. Cùng với đó, Công an thành phố đã chỉ đạo công an các xã, phường tích cực triển khai thực hiện từng nội dung của Đề án theo lộ trình, đảm bảo phát huy hiệu quả.

1
Cán bộ Công an phường Him Lam và đoàn thanh niên tuyên truyềnđể người dân hiểu được những lợi ích của việc thực hiện Đề án 06.

Trung tá Trần Ngọc Ánh, phó trưởng Công an TP Điện Biên Phủ: “Với vai trò là cơ quan thường trực trong triển khai thực hiện Đề án 06, chúng tôi đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho tổ công tác thành phố, triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đề án 06 đặt ra. Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức để các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và nhân dân thực hiện.”

Trong quá trình triển khai thực hiện, Công an TP Điện Biên Phủ còn thường xuyên thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thông tin công dân vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo đúng, đủ, sạch, sống và tiến hành thu nhận hồ sơ CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện và cấp định danh điện tử theo quy định.

Hiện nay, TP Điện Biên Phủ đang triển thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong Công an bao gồm các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06. Triển khai 9/25 dịch vụ thiết yếu theo Đề án 06, trong đó lực lượng Công an 6 dịch vụ, tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trên 7.800 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt gần 100%; thu nhận trên 60.900 hồ sơ cấp CCCD.

Hiện tại việc thực hiện Đề án 06 đang được lực lượng công an thành phố Điện Biên Phủ nỗ lực thực hiện với quyết tâm cao nhất, đảm bảo việc thực hiện Đề án theo đúng lộ trình.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN  
 

.