Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với một số sở, ngành về phát triển du lịch

Thứ Bảy, 28/05/2022, 08:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 27/5, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-HĐND, ngày 14/10/2016 của HĐND tỉnh thông qua Chương trình phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Sau 6 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân có những chuyển biến tích cực. Không gian phát triển du lịch được mở rộng, một số sản phẩm du lịch mới đã được đưa vào khai thác, thu hút khách tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm.

Trong giai đoạn từ năm 2016 - 2020, tổng lượng khách du lịch đến Điện Biên đạt gần 3 triệu lượt, tăng 52% so với giai đoạn 2011 - 2015, tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 4.700 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 14.000 lao động.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm rõ thêm một số nội dung như: Kết quả thực hiện các mục tiêu trong Nghị quyết; việc triển khai đề án xây dựng các điểm dừng chân, các nhà vệ sinh công cộng; việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch gắn với tiềm năng du lịch bám sát theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; công tác đào tạo bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch…

Bên cạnh đó, trên cơ sở báo cáo việc thực hiện Nghị quyết số 31 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, các thành viên đoàn giám sát cũng tìm hiểu thêm việc xây dựng cơ chế, chính sách phát triển du lịch riêng của tỉnh để tham mưu ban hành. Đánh giá sâu thêm về hiệu quả các dự án đầu tư phát triển du lịch trong thời gian qua và giai đoạn hiện nay, các giải pháp trong thời gian tới, những kiến nghị, đề xuất với tỉnh về lĩnh vực ngành phụ trách…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 03 của Tỉnh uỷ với mục tiêu phát triển toàn diện, tạo đột phá đưa du lịch trở thành ngành mũi nhọn. Ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển văn hóa phục vụ du lịch.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: 2 sở, ngành sẽ là cơ quan chủ công tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết, bởi vậy cần chủ động, nghiên cứu kỹ Nghị quyết, từ đó đề ra những giải pháp tích cực, góp phần vào kết quả chung của tỉnh.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.