Người dân lao đao vì ngập úng

Thứ Tư, 25/05/2022, 18:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày gần đây, mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ nghiêm trọng tại tổ dân phố 18, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ.  Hàng chục hộ gia đình đang vật lộn sống chung với ngập úng.

1
Kê cao các đồ dùng, vật dụng chỉ là giải pháp tình thế không chỉ của riêng gia đình bà Lưu Thị Thành, tổ dân phố 18, phường Him Lam, mà của nhiều hộ dân trong khu vực. Cuộc sống bị đảo lộn, vô cùng bất tiện và phiền toái khiến người dân hết sức mệt mỏi.

Làm bất cứ những gì có thể để bảo vệ tài sản của gia đình là giải pháp đối phó của người dân tổ dân phố 18, phường Him Lam trong tình trạng ngập úng hiện nay. Nhưng sức dân có thể chống chọi được bao lâu nếu tình trạng này kéo dài.

1
1
Tình trạng ngập úng khiến môi trường bị ô nhiễm, nguy cơ dịch bệnh hiện hữu, gây nhiều lo lắng cho người dân.

Ngập lụt đã gây đảo lộn cuộc sống thường nhật của người dân. Không có nước sinh hoạt, không có chỗ vệ sinh, ô nhiễm môi trường. Đây không phải là lần đầu tiên người dân nơi đây phải hứng chịu cảnh này.

Người dân tổ dân phố 18 đã ổn cư tại khu vực này hàng chục năm nay, nhưng từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 2 diễn ra tình trạng ngập úng như thế này. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp cấp bách để giải quyết vấn đề này.

1
Mùa mưa mới chỉ bắt đầu. Với hàng chục hộ dân nơi đây, vốn bao năm sống yên ổn thì nay lại có chung một nỗi sợ, khi mà "nắng mưa đã không còn là chuyện của riêng ông trời".

Suy nghĩ và đề nghị của người dân là rất chính đáng, các cơ quan có thẩm quyền cần nhanh chóng vào cuộc giải quyết kịp thời này không để diễn biến sự việc này kéo dài./.

 

 

Việt Hòa - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.