Nậm Pồ: 26 hộ dân bản Huổi Đắp phải di dời khẩn cấp do sạt lở

Thứ Sáu, 27/05/2022, 10:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do tình hình mưa kéo dài trong những ngày qua, tại bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ xuất hiện tình trạng sạt lở, sụt lún sâu, nguy cơ sạt lở cả quả đồi đang gây ảnh hưởng đến tài sản và tính nhiều hộ dân ở đây.

Bắt đầu từ ngày 25/5, tại vị trí trên đỉnh đồi, phía sau nhà của các hộ dân bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ xuất hiện vết nứt, đất, đá bắt đầu chảy xuống, một nhà dân phải dỡ nhà trong đêm. Hiện nay, vẫn còn 26 hộ dân với 136 khẩu cũng đang phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.

1
Tình trạng sạt lở tại bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ.

Bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin có 77 hộ với 400 nhân khẩu đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trong đó có 26 hộ với 136 nhân khẩu đang bị ảnh hương do nguy cơ sạt lở cao từ phía sau quả đồi của bản.

Ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND huyện, các lực lượng trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã có mặt để triển khai giải pháp khắc phục trước mắt và lên phương án di chuyển gấp các hộ dân đến nơi ở mới an toàn.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.