Điện Biên phấn đấu tiếp nhận 5.000 đơn vị máu trong năm 2022

Thứ Ba, 01/03/2022, 12:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tăng cường triển khai các hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, năm 2022, tỉnh Điện Biên dự kiến tổ chức ít nhất 2 đợt hiến máu, phấn đấu tiếp nhận từ 4.800 - 5.200 đơn vị máu.

1
Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng 2022.

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh Điện Biên tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện và tác dụng của máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh.

Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe để giúp đỡ người thân, gia đình và cộng đồng, coi việc hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người trong xã hội.

Đồng thời thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp khác như: thành lập và duy trì mô hình “Ngân hàng máu sống”, “Đội tuyên truyền hiến máu”, “Câu lạc bộ hiến máu”; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình hiến máu theo hướng dẫn của ngành Y tế và truyền tải thông điệp “Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”…

 

 

Nhật Oanh - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.