Tránh lãng phí khi lạm dụng test nhanh

Thứ Hai, 28/02/2022, 14:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, do lo lắng trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp với số lượng ca dương tính ngoài cộng đồng tăng từng ngày, nhiều người dân đã mua dụng cụ test nhanh để về test tại nhà. Điều đáng nói, do tâm lý lo lắng nhiều người test đến vài lần mỗi ngày hoặc mỗi ngày test 1 lần. Theo các chuyên gia y tế, việc làm này không cần thiết và rất lãng phí, đồng thời dẫn tới tình trạng thiếu kit test Covid-19 để phục vụ công tác phòng chống dịch.

1
Người dân tìm mua kit test nhanh Covid-19 tại các hiệu thuốc.

Qua khảo sát trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tại các hiệu thuốc, rất nhiều khách hàng tìm mua các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, bởi tình hình dịch bệnh phức tạp. Nhiều khách hàng còn mua số lượng lớn để thực hiện test hằng ngày với mong muốn có thể chủ động sàng lọc nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Sở Y tế, trường hợp F1 chỉ cần thực hiện test nhanh vào ngày kết thúc cách ly. Còn với người bệnh sẽ test nhanh sau 5 - 7 ngày kể từ khi được xác định dương tính Covid-19 . Vì thế, người dân cần sử dụng test nhanh một cách hợp lý để phục vụ tốt công tác phòng chống dịch, tránh gây lãng phí.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.