Nỗ lực chăm sóc điều trị F0 tại nhà

Chủ Nhật, 27/02/2022, 15:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày qua số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cao, có ngày ghi nhận trên 1000 ca. Hiện tại, tỉnh ta đang nỗ lực triển khai thực hiện tốt công tác điều trị chăm sóc các ca F0 tại các khu điều trị và khu cách ly tập trung. Trong đó, việc thực hiện công tác quản lý, chăm sóc và điều trị F0 tại nhà cũng đang được triển khai thực hiện.

Gia đình anh Vũ Linh, ở tổ dân phố 3, phường Mường Thanh, có 5 người, thì cả 5 người điều bị nhiễm Covid-19 và đang thực hiện cách ly, điều trị tại nhà. Trong quá trình điều trị tại nhà gia đình anh thường xuyên được các y, bác sỹ của trạm y tế phường đến thăm khám, hướng dẫn các biện pháp điều trị, qua đó đã giúp gia đình anh yên tâm điều trị tại nhà.

“Cán bộ y tế phường thường xuyên đến trao đổi, nhắc nhở gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; nhắc nhở các trường hợp mắc bệnh phải tăng cường ăn uống, ngủ nghỉ, khi có vấn đề gì phải báo để y tế phường nắm bắt thông tin.” - anh Vũ Linh nói.  

1
Y tế phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ và thành viên tổ COVID cộng đồng đến nắm bắt tình hình điều trị tại nhà của các F0.

Hiện nay, toàn phường Mường Thanh có tổng số trên 440 trường hợp F0 đang thực hiện cách ly, điều trị tại nhà. Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, cho biết: Để đảm bảo cho công tác quản lý, chăm sóc, điều trị cho các trường hợp F0 tại nhà, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường đã phân công cụ thể cho từng thành viên phụ trách từng địa bàn; phối hợp với lực lượng y tế cơ sở quản lý, điều trị, theo dõi sức khỏe từng trường hợp F0.

Song song với đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường còn thành lập nhóm điều trị F0 tại nhà trên nhóm Zalo, để quản lý, theo dõi và hướng dẫn bệnh nhân khi có triệu chứng trở nặng, giúp F0 an tâm điều trị bệnh. Đồng thời, phát huy vai trò của tổ COVID cộng đồng trong việc giám sát, tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu và quy định về phòng, chống dịch của gia đình bênh nhân. hỗ trợ các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà khi có vấn đề phát sinh.

1
Cán bộ y tế phường Mường Thanh lấy mẫu xét nghiệm cho 1 ca bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ông Hoàng Khắc Định, Bí thư chi bộ tổ dân phố 3, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Tổ COVID cộng đồng đã đi từng ngõ, gõ từng nhà kiểm tra việc thực hiện các quyết định về cách ly F0 tại gia đình. Qua kiểm tra có một số gia đình khó khăn, tổ đã liên hệ với các hội, đoàn thể giúp họ mua rau, lương thực, thực phẩm để trong thời gian cách ly đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.”

Việc áp dụng biện pháp quản lý, chăm sóc điều trị F0 tại nhà, không chỉ giảm tải cho các bệnh viện mà còn tạo tâm lý thoải mái, giúp người bệnh mau chóng hồi phục, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả./.

 

 

Minh Thư - Phạm Anh/DIENBIENTV.VN
 

.