Cảnh báo kết quả âm tính giả từ biến chủng mới Omicron BA.2

Thứ Sáu, 25/03/2022, 13:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 thuộc biến chủng Omicron phân nhóm BA.2. Đây là biến chủng có nhiều đặc điểm đáng quan ngại như: lây lan nhanh, đưa ra kết quả âm tính giả và có khả năng né tránh hệ miễn dịch,…

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong số 5 mẫu bệnh phẩm ngẫu nhiên gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để thực hiện giải trình tự gen SAR-CoV-2, đã có 2 mẫu bệnh phẩm nhiễm biến chủng Omicron phân nhóm BA.2. Biến chủng này có tốc độ lây lan nhanh, né tránh hệ miễn dịch và làm tăng nguy cơ tái nhiễm.

1
Biến chủng Omicron phân nhóm BA.2 có thể đưa ra kết quả âm tính giả khi test nhanh bằng kit test. (Ảnh minh họa)

Biến chủng Omicron phân nhóm BA.2 được xác định có khả năng đưa ra kết quả âm tính giả khi xét nghiệm kháng nguyên nhanh bằng kit test. Vì thế, các cơ quan y tế khuyến cáo người dân khi có nhiều triệu chứng hoặc thuộc nhóm nguy cơ cao mà test nhanh tại nhà có kết quả âm tính thì nên xét nghiệm PCR để xác nhận lại kết quả.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, nhất là chủ động kiểm soát biến chủng mới Omicron đang diễn biến khó lường, ngành Y tế tỉnh Điện Biên khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Tích cực hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng và nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.