Linh hoạt nhiều giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ Năm, 24/03/2022, 16:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, thành phố Điện Biên Phủ đã có nhiều giải pháp trong phòng chống dịch, phù hợp thực tế địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Thành phố Điện Biên Phủ là địa bàn có số ca mắc Covid-19 cao nhất tỉnh Điện Biên thời gian qua. Để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, thành phố đã triển khai linh hoạt nhiều giải pháp.

Trong đó, việc thành lập các Trạm Y tế lưu động đã phát huy vai trò tích cực trong triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng; đảm bảo tất cả bệnh nhân mắc Covid-19 được tiếp cận sớm với các dịch vụ y tế; giảm tải áp lực cho hệ thống y tế cơ sở.  

1
Việc thành lập các Trạm Y tế lưu động đã góp phần giảm tải cho các trạm cố định và tạo nhiều thuận lợi cho nhân dân. Đồng thời cũng góp phần hiệu quả trong việc phát hiện, quản lý các trường hợp mắc bệnh.

Bác sỹ Hoàng Thị Hương, Trạm trưởng Trạm Y tế lưu động phường Thanh Trường, cho biết: “Ngay sau khi đi vào hoạt động, trạm đã thực hiện hướng dẫn khai báo y tế, quản lý người mắc Covid-19 trên địa bàn; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp là F1, F0 cách ly tại nhà. Điều này thì đã phần nào giảm tải cho trạm y tế cố định và việc đi lại của người dân được thuận tiện.”

Với số bệnh nhân mắc Covid-19 vẫn gia tăng mỗi ngày, nhất là ngoài cộng đồng, ngoài việc tập trung tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định 5K; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch..

Thành phố cũng đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin cho người dân trên diện rộng, nhất là triển khai tiêm vắc xin tại nhà cho các đối tượng là người già yếu, người đang mắc bệnh lý nền, người tàn tật... nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng. Tăng cường việc tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà đối với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

1
Cán bộ y tế đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho các F0 điều trị tại nhà.

“Bên cạnh đó, thành phố cũng có giải pháp tạm thời tạm dừng các hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để giảm số lượng F0 tăng trên địa bàn.” - Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết.

Cùng với đó, thành phố đang tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát các trường hợp F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà; thực hiện tốt việc chăm sóc người mắc Covid-19 ngay tại cơ sở; củng cố tăng cường các cơ sở thu dung các bệnh nhân mắc Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch... Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.