Điểm sáng phát triển Đảng trong thanh niên

Thứ Sáu, 25/03/2022, 09:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhận thức rõ vị trí, vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thời gian qua, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới.

Tròn 26 tuổi, Nguyễn Thị Xuân Mùi chính thức trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là kết quả của nhiều năm nỗ lực, phấn đấu và rèn luyện, với sự đồng hành và định hướng từ cơ sở Đoàn. Đây cũng trở thành niềm vinh dự, tự hào và là nguồn động viên, khích lệ lớn với nữ đảng viên trẻ này.  

“Để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đó là sự phấn đấu, nỗ lực là mong muốn và niềm tự hào của bất kỳ đoàn viên nào. Những hoạt động phong trào Đoàn đã tạo cho chúng tôi môi trường sinh hoạt rất sinh động, giúp chúng tôi nhận thức rõ hơn vai trò của mình, thể hiện tính xung kích của thanh niên, cố gắng nỗ lực hơn nữa để xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng.” - bạn Nguyễn Thị Xuân Mùi, Chi đoàn Văn phòng, Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch Điện Biên chia sẻ.

Đoàn Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hiện có trên 2.000 đoàn viên thanh niên, tham gia sinh hoạt tại 54 cơ sở đoàn. Với lực lượng tri thức trẻ tiên phong, nhiệt huyết, công tác phát triển đảng viên được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng, quán triệt tới tất cả các cơ sở đoàn trực thuộc, đưa chỉ tiêu đoàn viên, thanh niên được kết nạp Đảng vào tiêu chí đánh giá, xếp loại công tác đoàn hàng năm. Từ đó, tích cực triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể.

1
Lễ kết nạp đảng viên tại Đảng bộ Đài PT&TH Điện Biên.

Theo chị Dương Thị Chung, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch: “Đoàn cơ sở Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh luôn coi công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ trọng tâm. Chúng tôi tích cực tham mưu tiển khai tốt cuộc vận động đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông qua đó tổ chức các hoạt động phong trào để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp. Thường xuyên tổ chức hoạt động, phong trào thi đua, phối hợp để tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên được cống hiến, thể hiện trên cả hai lĩnh vực chuyên môn và công tác Đoàn…”

Nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, trong những năm qua, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã thường xuyên quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú là đoàn viên thanh niên để giới thiệu và kết nạp vào Đảng. Trong năm 2021, các cơ sở đoàn đã bình xét được 213 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp, trong đó có 141 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên sau khi được kết nạp Đảng đã phát huy tốt vai trò, vị trí trên các lĩnh vực được giao, tạo uy tín với cấp ủy đảng địa phương.

1
Thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa là dịp để giáo dục đạo đức, lý tưởng cho ĐVTN. (Trong ảnh: ĐVTN tham gia tặng quà, vật phẩm y tế cho Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.)

Về nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, đồng chí Trần Thị Kim Thoa, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên cho biết: “Tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên, Đoàn khối tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lý tưởng, động cơ phấn đấu đúng đắn cho đoàn viên thanh niên; tăng cường công tác tạo nguồn và nâng cao trách nhiệm của các cơ sở đoàn...”

Trong suốt chặng đường xây dựng và lãnh đạo đất nước, Đảng cộng sản Việt Nam luôn đề cao vị trí, vai trò của thanh niên, coi thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đoàn.

Đây cũng là kim chỉ nam để Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng này, góp phần củng cố và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.