TP. Điện Biên Phủ

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Bảy, 05/03/2022, 09:58 [GMT+7]

Điện Biên TV – Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc trên địa bàn liên tục tăng cao, UBND TP. Điện Biên Phủ vừa ra văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch; trong đó quyết định tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không cần thiết từ 0h ngày 5/3/2022.

1
Ảnh minh họa.

Theo đó, tại văn bản số 386/UBND-YT do UBND TP. Điện Biên Phủ ban hành ngày 4/3/2022, UBND thành phố yêu cầu:

- Thủ trưởng các cơ quan, phòng, bạn, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, phường tiến tục quán triệt nghiệm túc, đầy đủ nội dụng các văn bạn chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố về các biện pháp phòng chống dịch. Mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, phường phải xây dựng phương án phòng chống dịch cụ thể, sát với tình hình thực tế, không được để gián đoạn, chậm, muộn các công việc được giao. Hạn chế các giao dịch trực tiếp, khuyến khích sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý vả giải quyết các công việc.

- Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không cần thiết: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán Internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp từ 0h ngày 5/3/2022 đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các loại hình kinh doanh khác yêu cầu cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, hạn chế tập trung đông người trong cùng một thời điểm, khuyến khích bán hàng mang về.

- Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế, UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, giảm sát công tác điều trị, cách ly F1, F0 tại nhà. Tham mưu thành lập các Trạm Y tế lưu động để hỗ trợ công tác cách ty, điều trị FO tại nhà.

- Công an thành phố: Tăng cường công tác tuần tra, kiếm soát, giám sát việc thực hiện tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết. Phối hợp với UBND các xã, phường, Phòng Y tế tham mưu xử lý và xử lý các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch theo thẩm quyền.

- UBND các xã, phường: Tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, phát huy vai trò của từng thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid và Tổ Covid cộng đồng trong việc quan lý, giám sát người đến/về địa bàn và các trường hợp F1, F0 đang thực hiện cách ly, điều trị tại nhà theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn… Cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tính từ ngày 01/01/2022 đến nay trên địa bản TP. Điện Biên Phủ ghi nhận 4.598 trường hợp mắc Covid-19. Đặc biệt trong những ngày gần đây số ca mắc không ngừng gia tăng, bình quân mỗi ngày ghi nhận trên 400 ca mắc mới. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố có 08/12 xã, phường (Mường Thanh, Nam Thanh, Tân Thanh, Thanh Bình, Thanh Trường, Noong Bua, Thanh Minh, Nà Tấu) đang ở cấp độ 4, cấp độ nguy cơ rất cao. Dự báo trong thời gian tới, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 vẫn còn tiếp tục tăng cao.

 

 

DIENBIENTV.VN

 

.