Đóng góp sức trẻ vì cộng đồng

Thứ Tư, 23/03/2022, 14:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tuổi trẻ cả nước cũng như tuổi trẻ tỉnh Điện Biên đang sôi nổi với nhiều hoạt động trong những ngày tháng Ba - Tháng Thanh niên với chủ đề của năm 2022 là “Tuổi trẻ sáng tạo". Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã chủ động đảm nhận, thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên; vừa tham gia các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp vừa tích cực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19... Qua đó, góp phần nhân lên những việc làm tốt, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân địa phương.

Từ năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh,lực lượng ĐVTN đã xung kích, tình nguyện hỗ trợ đắc lực cho tuyến đầu chống dịch. Mỗi đợt dịch bùng phát, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên lại xung phong trợ giúp lực lượng chức năng trong công tác truy vết, xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19; tham gia làm nhiệm vụ tại các trạm y tế…

1
Các đơn vị Đoàn tổ chức trao tặng nhu yếu phẩm, vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, vận động các nguồn lực ủng hộ nhu yếu phẩm, vật tư y tế cần thiết cho người dân tại khu cách ly, các xã vùng cao, khó khăn cũng như đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng vũ trang đang ngày đêm căng mình chống dịch. “Chúng tôi rất tự hào được góp sức trẻ của mình vào công cuộc chống dịch của toàn xã hội nói chung, địa phương nói riêng.” - đoàn viên Lường Văn Muôn, Đoàn xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ.

Cùng với đó, hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh thường xuyên triển khai. Theo đó, hơn một năm qua, ĐVTN đã tham gia trồng mới gần 60.000 cây xanh; tổ chức trên 600 hoạt động bảo vệ môi trường; triển khai hơn 300 mô hình bảo vệ môi trường, tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”….  Qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa, kêu gọi sự chung tay góp sức của mọi tầng lớp nhân dân trong các hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường, xây dựng văn minh đô thị.

1
Lực lượng ĐVTN tham gia trồng cây hoa ban góp phần bảo vệ môi trường và cải tạo cảnh quan thiên nhiên.

Bạn Lò Thị Hà, đoàn viên Chi đoàn Sở Công Thương chia sẻ: “Đây là một hoạt động của Đoàn rất thiết thực và ý nghĩa. Em thấy rất là vui và cũng muốn đóng góp sức trẻ và nhiệt huyết để trồng cây hoa ban để tô điểm thêm cho vẻ đẹp của quê hương. Em mong rằng hoạt động này sẽ được lan rộng trong cộng đồng, không chỉ trong thanh niên mà còn trong toàn tỉnh.”

Từ năm 2021 đến nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hơn 1.000 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng thường xuyên, thu hút hơn 50.000 lượt ĐVTN tham gia. Nổi bật trong số đó là: “Hiến máu tình nguyện”, “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”… Nhiều phần việc, công trình thiết thực, ý nghĩa được ÐVTN hoàn thành như: Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tiếp sức mùa thi; đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới… Cũng từ những hoạt động trên, hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Điện Biên được lan tỏa.

1
Lực lượng ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường trước thềm Lễ hội Hoa Ban 2022 vừa qua.

“Với tinh thần xung kích tình nguyện, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chúng tôi sẵn sàng đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giúp đỡ người dân khi cần. Qua các hoạt động như thế này, giúp thế hệ trẻ chúng tôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích và sống có trách nhiệm với chính bản thân, với cộng đồng.” - đoàn viên Lê Thị Thúy An, Thành đoàn Điện Biên Phủ nói.

Bằng hành động và việc làm cụ thể, tuổi trẻ Ðiện Biên đã và đang góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là lực lượng, đội hậu bị tin cậy của Ðảng./.
                            

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.