Tiêm vaccine tại nhà bảo vệ nhóm nguy cơ cao

Thứ Tư, 23/03/2022, 16:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 23 - 25/3, TP. Điện Biên Phủ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại nhà cho nhóm đối tượng nguy cơ cao gồm: người già yếu, người đang mắc bệnh lý nặng, người tàn tật, người mất tri giác, mất năng lực hành vi chưa được tiêm chủng đầy đủ các liều cơ bản. Đợt tiêm này là một trong những giải pháp bảo vệ nhóm người nguy cơ cao trước dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đến từng nhà, thăm khám, tư vấn, tiến hành tiêm và theo dõi sau tiêm - đó là những công việc Tổ tiêm lưu động của Trạm y tế phường Tân Thanh đang triển khai trên địa bàn. Mỗi tổ tiêm lưu động có: y, bác sỹ, cán bộ phường và tổ dân phố. Việc triển khai tiêm vaccine tại nhà được người dân đồng thuận cao. Nhiều người già yếu phấn khởi, yên tâm hơn bởi có thêm “lá chắn” bảo vệ sức khỏe.

1
Cán bộ y tế phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ tới nhà tiêm vaccine cho người cao tuổi.

“Tôi tuổi đã cao, được cán bộ y tế đến tận nhà tiêm vaccine phòng bệnh tôi rất phấn khởi vì không phải đi lại vất vả mà việc tiêm vaccine lại giúp tăng khả năng phòng bệnh cho những người già như tôi.” - bà Nguyễn Thị Bích, cư trú tại phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ nói.

Theo Bác sỹ Trịnh Minh Ngọc, Trạm Y tế phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ: Đối tượng tiêm đợt này đều là người ở nhóm nguy cơ cao, nên trước khi tiêm, người dân sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người được tiêm cũng đã được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm.

1
Người được tiêm vaccine được thăm khám kỹ càng trước khi tiêm.

Đây là đợt đầu tiên TP. Điện Biên Phủ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng nguy cơ cao tại nhà. Trong đợt này, các trạm y tế phường, xã thuộc thành phố tiến hành tiêm vaccine Moderna cho hơn 400 người. Trong đó có 378 người tiêm mũi 1, còn lại là tiêm bổ sung mũi 2, tiêm nhắc lại mũi 3.

Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện đang diễn biến phức tạp với hàng nghìn ca mắc mỗi ngày, việc tiêm vaccine cho nhóm đối tượng nguy cơ cao là giải pháp tốt nhất bảo vệ sức khỏe cho mọi người dân./.

 

 

Hoàng Giang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.