Mường Chà biểu dương người có uy tín trong đồng bào DTTS

Thứ Tư, 23/03/2022, 16:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 23/3, huyện Mường Chà tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số về đảm bảo an ninh trật tự năm 2022.

1
Lãnh đạo huyện Mường Chà tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương năm 2021.

Hiện nay, huyện Mường Chà có 104 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là già làng, trưởng bản, cán bộ nghỉ hưu, người có chức sắc, tín đồ các hệ phái tôn giáo… Trong những năm qua, người có uy tín trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò của mình trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trong nhân dân ở từng bản, tổ dân phố.

Cụ thể, trong năm 2021, người có uy tín đã vận động con cháu, dòng họ tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, phát triển kinh tế, từng bước xóa đói giảm nghèo; phối hợp với lực lượng công an tham gia tuyên truyền thu giữ 60 khẩu súng các loại; nắm tình hình, cung cấp 24 tin liên quan đến các hoạt động tội phạm ma túy, hình sự… tham gia giải quyết 65 vụ việc liên quan đến mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, giải phóng mặt bằng trong các dự án phát triển kinh tế của huyện; phối hợp tổ chức hơn 100 buổi họp dân với trên 5300 lượt người tham gia. Vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19…

Trong năm 2022, huyện Mường Chà  tiếp tục thực hiện các chế độ, chính sách với người có uy tín theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh; tăng cường công tác bồi dưỡng các kiến thức về pháp luật, kỹ năng về giải quyết các vụ việc nhỏ lẻ ở cơ sở...vv.

Dịp này, 12 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích trong công tác giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương năm 2021; 4 cá nhân được Công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc../.

 

 

CTV Nguyễn Vân/DIENBIENTV.VN
 

.