Nậm Pồ: Hơn 6.000 hộ nghèo, đối tượng chính sách được nhận quà Tết

Thứ Ba, 25/01/2022, 14:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để các hộ nghèo và các gia đình chính sách có điều kiện đón tết Nhâm Dần đầy đủ hơn, những ngày này, huyện Nậm Pồ đã huy động mọi nguồn lực triển khai tổ chức trao tặng hơn 6.000 suất quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn.

1
Lãnh đạo huyện Nậm Pồ trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Chà Nưa.

Theo đó, hơn 6.000  suất quà được chính quyền các cấp, các đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Nậm Pồ huy động, tổ chức trao tặng đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thân nhân Liệt sỹ, gia đình quân nhân và người có uy tín trên địa bàn huyện với tổng giá trị trên 3 tỷ đồng. Trong đó, 37 suất quà của Chủ tịch nước; 71 suất quà của tỉnh; 1.410  suất quà của Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện; 264 hộ nghèo với 1.155 nhân khẩu được nhận gạo hỗ trợ cứu đói, mỗi khẩu 15kg gạo.

Ngoài các suất quà từ nguồn ngân sách Trung ương, của tỉnh, huyện, huyện Nậm Pồ đã kết nối, kêu gọi được hơn 3.200 suất quà với tổng giá trị trên 2,5 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, hảo tâm. Bên cạnh đó,  Ban chỉ huy Quân sự huyện, các đồn biên phòng trên địa bàn đã phối hợp với UBND các xã tổ chức vui xuân đón Tết, gói 2.600 chiếc bánh chưng và hàng nghìn suất quà tặng cho người dân trên địa bàn các xã biên giới./.

 

 

Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.