Sắc xuân trên xã nông thôn mới

Thứ Năm, 27/01/2022, 14:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mùa xuân mới đang đến với mọi nhà, người người, nhà nhà hân hoan đón chào một năm mới với nhiều niềm hy vọng mới. Ở xã nông thôn mới Thanh Hưng, huyện Điện Biên không khí của mùa xuân lại càng thêm rộn ràng, phấn khởi khi có hạ tầng kiên cố, giao thông sạch đẹp, kinh tế nông thôn phát triển, thu nhập bình quân tăng cao và đời sống văn hóa tinh thần ngày một nâng lên.

Sau hơn 3 năm từ khi đạt xã nông thôn mới, thu nhập bình quân của người dân Thanh Hưng đã nâng từ 28 triệu lên hơn 40 triệu đồng/người/năm. Phần lớn là nhờ nhân dân đã tham gia vào thí điểm dồn điền đổi thửa, trồng các loại rau màu theo hướng hàng hóa và phát triển cây hoa, cây cảnh.

Bên cạnh đó, hạ tầng nông thôn, cảnh quan môi trường ở Thanh Hưng ngày càng khang trang, sạch đẹp. Các trục liên thôn bản đều được nhựa hóa, bê tông hóa rộng rãi dẫn đến tận cổng từng nhà. Sự đổi thay ấy khiến cho không khí xuân trở nên rộn rã, người người, nhà nhà nô nức sắm sửa, dọn dẹp nhà cửa để đón Tết.

1
Từ định hướng của địa phương, nhân dân xã Thanh Hưng mạnh dạn thay đổi phương thức canh tác nông nghiệp, trồng các loại cây cho giá trị thu nhập cao, nâng cao đời sống.

“Tôi rất mừng khi chứng kiến những sự đổi thay từng ngày của xã mình. Xã cũng vừa được đầu tư mở mới con đường giao thông rộng rãi, sạch đẹp, xe cộ đi lại dễ dàng, góp phần đưa bộ mặt nông thôn khởi sắc, dân chúng tôi rất phấn khởi.” - bà Nguyễn Thị Dung, người dân thôn Việt Thanh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, vui mừng chia sẻ.

Thi đua phấn đấu phát triển với mục tiêu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu 2022, cùng với việc phát triển kinh tế lao động sản xuất, người dân xã Thanh Hưng đã nâng cao hơn ý thức vệ sinh cảnh quan môi trường, đặc biệt trong dịp Tết, không ai bảo ai mọi người đều tự tham gia lao động, vệ sinh đường nông thôn xanh sạch đẹp.

“Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn Hưng Thịnh chúng tôi cũng đã triển khai theo tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Chính vì vậy, các hộ gia đình rất có ý thức vệ sinh môi trường, hộ nào cũng có túi đựng rác thải; môi trường, cống rãnh được bà con dọn dẹp sạch sẽ.” - ông Trần Văn Cường, Trưởng thôn Hưng Thịnh, xã Thanh Hưng, nói.

1
Người dân thôn Hưng Thịnh, xã Thanh Hưng giữ gìn đường làng ngõ xóm sạch đẹp.

Có thể thấy, Chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn của xã Thanh Hưng. Đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, người dân nơi đây phấn khởi đón Tết cổ truyền của dân tộc trong sắc xuân phát triển, đổi mới của xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Ông Lường Văn Tọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, cho biết: “Để nâng cao thu nhập từ sản xuất cho người dân, xã liên kết từ sản xuất từ nguồn giống, chương trình sản xuất và đầu ra sản phẩm để thu hút các hộ dân tham gia. Chỉ đạo bà con sản xuất sạch theo hướng hàng hóa và đảm bảo ổn định đầu ra cho bà con.”

Đón chào một mùa xuân mới, mang theo niềm vui và hy vọng sẽ tiếp tục tạo thêm động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Hưng tiếp tục thi đua lao động sản xuất, phát triển trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.