Những làng hoa rộn ràng vào Tết

Thứ Sáu, 28/01/2022, 14:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mỗi người Việt Nam, thú chơi hoa ngày Tết là một nét đẹp truyền thống. Trong những năm gần đây, xã hội ngày càng phát triển, đời sống nâng cao nên nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh cũng tăng theo. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà vườn trên địa bàn tỉnh đã đầu tư kinh doanh các loại hoa, cây cảnh. Đến với làng hoa những ngày này có thể cảm nhận rõ không khí Tết đang đến rất gần.

1
Hoa xuân khoe sắc khắp các làng hoa.

Gia đình ông Vũ Xuân Trường, thôn Việt Thanh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên có thâm niên trồng đào phục vụ tết hơn 10 năm. Từ kinh nghiệm của bản thân, ông cho biết, để có một cây đào đẹp người trồng phải nắm chắc kỹ thuật từ khâu làm đất đến tạo dáng, thế cho cây.

Đặc biệt, người trồng đào cũng phải theo dõi thời tiết, tiến hành tuốt lá đúng thời điểm để cây đào cho nụ, hoa dày và đẹp. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, hơn 500 gốc đào của gia đình ông đều phát triển thuận lợi, hứa hẹn bung hoa đúng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Những ngày này, nhiều khách hàng đã đến vườn đào của gia đình ông để đặt hàng.

1

Không chỉ các nhà vườn trồng đào, quất, thời điểm này, các nhà vườn trồng hoa cũng đang tất bật chăm sóc, chuyển hoa sang chậu cảnh. Tất cả đã sẵn sàng để đúng dịp Tết cung cấp ra thị trường những chậu hoa đẹp nhất phục vụ nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân.

“Gia đình tôi trồng hoa Tết đến nay cũng được 20 năm. Tết năm nay, tôi trồng hơn 2.000m2 các loại hoa, cảnh như: cúc, dơn, huệ… Thời tiết năm nay rất thuận lợi cho hoa phát triển.” - bà Nguyễn Thị Bảy, khu bãi màu, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, chia sẻ.

Sắc xuân đã hiện diện khắp nơi. Không khí Tết đã về với mọi nhà. Và những chậu quất cảnh, đào thắm, trăm hoa đua nhau khoe sắc đã sẵn sàng về từng gia đình để tô điểm thêm cho ngày Tết vui tươi, rộn ràng./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.