Huyện Điện Biên đẩy mạnh công tác truy vết, khoanh vùng

Thứ Năm, 04/11/2021, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kể từ ngày 1/11 ghi nhận có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện đến nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác truy vết, khoanh vùng trên diện rộng.

Theo công bố của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trên địa bàn huyện Điện Biên tính từ ngày 1/11 đến 12h trưa ngày 4/11 đã ghi nhận 50 trường hợp nhiễm Covid-19. Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 được phát hiện đều là các trường hợp liên quan đến nguồn lây ở xã Na Tông, huyện Điện Biên.

Để ngăn chặn dịch bùng phát trên diện rộng, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Điện Biên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác xét nghiệm và truy vết F1, F2 trên diện rộng. Liên quan đến các trường hợp F0 là học sinh, huyện đã chỉ đạo các trường trên địa bàn 8 xã cho học sinh nghỉ học.

Ông Bùi Hải Bình, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên, cho biết: “Chỉ đạo của huyện là thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn của các xã và mở rộng, như xã Noong Hẹt liên quan đến khu vực đông dân cư là chợ Bản Phủ.”

1
Công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch được huyện Điện Biên thực hiện rốt ráo, khẩn trương.

Tính đến sáng 4/11, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy hơn 12.400 mẫu xét nghiệm ở 6 xã bao gồm: Na Tông, Mường Nhà, Phu Luông, Mường Lói, Na Ư và Pom Lót. Trong ngày hôm nay, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu trên diện rộng ở các xã lân cận có nguy cơ cao như: xã Noong Hẹt, Sam Mứn, Pa Thơm, Noong Luống.

Nhận định khả năng số F0 sẽ còn tăng, kéo theo F1 cũng tăng nhiều trong những ngày tới, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên đã thiết lập 8 khu cách ly tập trung, đáp ứng nhu cầu thu dung cách lay, điều trị 950 người.

Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban chức năng cùng với UBND 8 xã: Mường Lói, Phu Luông, Mường Nhà, Na Tông, Núa Ngam, Hẹ Muông, Pom Lót, Noong Hẹt khẩn trương kiểm tra rà soát, sẵn sàng lập thêm các điểm cách ly tập trung mới khi F0, F1 tăng nhanh.

Để kiểm soát được dịch bệnh trong thời gian tới, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên chỉ đạo UBND các xã thực hiện tốt 3 trụ cột trong công tác phòng chống dịch bao gồm: Cách ly nhanh nhất, xét nghiệm thần tốc và điều trị tích cực từ xa, từ sớm ngay tại cơ sở.

Đồng thời, tăng cường quản lý giám sát người đến và về từ địa phương khu vực có dịch, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ đường biên giới tiếp giáp với Lào./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.