Tủa Chùa: Tỷ suất trẻ tử vong dưới 1 và 5 tuổi ở mức cao

Thứ Năm, 15/07/2021, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo báo cáo thống kê của Trung tâm y tế huyện Tủa Chùa, trong 6 tháng đầu năm tỷ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi và 5 tuổi đang ở mức đáng báo động.

1
Khám, điều trị cho bệnh nhi (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tỷ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi gần 99‰; tỷ suất tử vong trẻ em dưới 5 tuổi hơn 103‰. Trong số các ca tử vong trẻ em dưới 1 và 5 tuổi tập trung chủ yếu ở các xã như: Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Huổi Só, Trung Thu...  

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, một trong số đó xuất phát từ chính những hạn chế về kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ của người dân, mà số đông nằm ở đồng bào dân tộc Mông, trong khi huyện Tủa Chùa có đến 80% là dân tộc Mông.

Ðể giảm tỷ lệ trẻ dưới 1 và 5 tuổi tử vong, thời gian tới huyện Tủa Chùa sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em đến tất cả các xã và trạm y tế các xã.

Cùng với đó, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như tranh ảnh, áp phích, tờ rơi, bằng ngôn ngữ địa phương, thực hiện lồng ghép với các hoạt động khác./.

 

 

Thúy Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.