TP Hồ Chí Minh chuẩn bị 3 kịch bản sau 15 ngày giãn cách xã hội

Thứ Tư, 14/07/2021, 07:17 [GMT+7]

 

1
Ảnh minh họa: TTXVN

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đưa ra 3 phương án ngăn COVID-19 sau khi TP hết 15 ngày áp dụng theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

Tình huống thứ nhất là TP Hồ Chí Minh ngăn chặn, kiểm soát được COVID-19. Lúc đó sẽ xem xét lại việc thực hiện nguyên tắc của Chỉ thị 16; có thể là nguyên tắc của Chỉ thị 16 -, Chỉ thị 15, hoặc Chỉ thị 19 tùy tình hình.

Tình huống thứ hai là chưa kiểm soát được, dịch vẫn gia tăng, thì lúc đó vẫn tiếp tục nguyên tắc Chỉ thị 16 thêm thời gian nữa, thậm chí là Chỉ thị 16 + ở một số địa bàn.

Tình huống 3 - xấu nhất, dịch gia tăng mạnh, mất kiểm soát, phải tính toán phong tỏa kèm biện pháp mạnh hơn hoặc một cách tiếp cận khác.

1
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi tại cuộc họp báo chiều 13/7. Ảnh: Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh.

"Hiện TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu và sẽ đề xuất với Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để có biện pháp phù hợp với tình hình" - ông Phan Văn Mãi nói.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi: "Tình huống nào sau 15 ngày thực hiện theo nguyên tắc Chỉ thị 16 là phụ thuộc vào hành động của chúng ta. Các ngành, các cấp, người dân TP thời gian qua đã đồng thuận thì sắp tới cùng thực hiện tốt để không phải áp dụng các biện pháp cho tình huống xấu đã giả định"

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết thêm, trong 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội, thành phố đang tập trung có 3 tuyến công việc: tầm soát F0, có trọng tâm trọng điểm, tách khỏi cộng đồng nhanh nhất; cách ly, điều trị F0, đặc biệt chú trọng bệnh nhân nặng; tiêm vaccine cho người dân.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-chuan-bi-3-kich-ban-sau-15-ngay-gian-cach-xa-hoi-2021071404404598.htm

 

 

Theo VTV

 

.