Điện Biên: 6 tháng đầu năm tiếp nhận hơn 2.200 đơn vị máu

Thứ Hai, 21/06/2021, 07:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 6 tháng đầu năm 2021, với các chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 2.200 đơn vị máu, kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu dự trữ tại các cơ sở y tế trong tỉnh, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho nhiều bệnh nhân.

hiến máu
Tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi tham gia hiến máu.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 14 đợt tiếp nhận máu với tổng số 3.000 người tham gia đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 2.382 đơn vị máu, đạt 54% kế hoạch năm.

Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trên địa bàn. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu trong năm nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đạt kết quả cao nhất.

Trong đó, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể kiểm tra, giám sát, chuẩn bị các điều kiện tổ chức hiến máu, đồng thời bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.