TP.Điện Biên Phủ họp Can chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 08/02/2021, 17:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 8/2, TP. Điện Biên Phủ tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch, chuẩn bị các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

1

Hiện nay, thành phố trưng tập thêm trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, trường THPT Phan Đình Giót và khu ký túc xá Lào của trường Cao đẳng Kinh tế để làm khu cách ly. Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh hiện đã được kích hoạt sẵn sàng đón nhận công dân đến cách ly bất cứ lúc nào.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy yêu cầu: Các lực lượng của thành phố được giao nhiệm vụ cần tập trung quản lý, vận hành tốt khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly theo quy định; quy trình cách ly phải được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly, tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tăng cường công tác phòng chống dịch yên tâm, không hoang mang khi sống gần các khu cách ly, thực hiện nghiêm túc việc truy vết.

Các xã, phường cần thành lập đội phản ứng nhanh; các tổ dân phố, bản, thực hiện tốt việc giám sát trong cộng đồng tăng cường quản lý tạm trú, tạm vắng.

Dự báo thời gian tới số người thuộc diện cách ly tập trung có thể tăng thêm, vì vậy các khu cách ly cần sẵn sàng vận hành ngay khi có yêu cầu, cần đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho công dân đến cách ly cũng như cán bộ làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Tuyên truyền, khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế là: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách –K tập trung – Khai báo y tế”.

 

 

CTV Phạm Anh/DIENBIENTV.VN
 

.