TP. Điện Biên Phủ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau Tết

Thứ Tư, 17/02/2021, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 17/2, UBND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

1

Theo nhận định trong thời gian qua có nhiều người từ các địa phương khác về Điện Biên ăn tết, cũng như trở lại thành phố Điện Biên Phủ để sinh sống, lao động và học tập dịp sau Tết. Do vậy, tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ yêu cầu UBND các phường, xã cần phát huy hiệu quả của các tổ tự quản, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch.

Tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Vận động các gia đình có người thân từ các địa phương khác đến hoặc trở về thành phố Điện Biên Phủ dịp trước, trong và sau Tết thực hiện việc khai báo y tế.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch, khu vực cách ly trên địa bàn thành phố. Thành lập các tổ liên ngành để đôn đốc, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng và kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trực quan tại nơi công cộng; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone; phát huy hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Huy động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch của thành phố. Xây dựng phương án dự phòng, chuẩn bị các khu vực cách ly tập trung để chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra./.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN

 

.