Cẩn trọng tham gia giao thông khi sương mù

Thứ Tư, 13/01/2021, 15:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong những ngày qua, sương mù dày đặc bao phủ nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Tuần Giáo khiến người tham gia giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tại khu vực đèo Pha Đin thuộc tuyến quốc lộ 6 đi qua địa phận huyện Tuần Giáo vào những ngày trời lạnh, dù đang là 14 -15h chiều nhưng các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua đây đều phải bật đèn vàng, đèn chiếu sáng do sương mù làm hạn chế tầm nhìn.

1
Sương mù dày đặc gây khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Sương mù dày đặc, nhất là vào sáng sớm và ban đêm khiến tầm nhìn thu hẹp chỉ còn từ 5-7 mét khiến người tham gia giao thông rất khó quan sát đường và các phương tiện cùng chiều, ngược chiều. Cùng với đó, sương mù cũng khiến cho mặt đường trở nên trơn trượt, chỉ cần một chút bất cẩn, tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Trước tình trạng trên, Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo đã tăng cường cán bộ chiến sỹ tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trung tá Vũ Hồng Tuấn, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo, cho biết: “Theo tình hình thực tế, Trạm chúng tôi đã tăng cường CBCS tuần tra, kiểm soát 24/24h và đề nghị lái xe kiểm tra thiết bị an toàn trước khi xuống đèo dốc. Nếu hôm nào sương mù nhiều quá, chúng tôi đề nghị lái xe rẽ vào nghỉ tại những điểm chân đèo, trước khi nghỉ phải bật đầy đủ cảnh báo, đèn báo nguy hiểm, chú ý quan sát đề phòng trơn trượt. Qua 4 ngày xảy ra tình trạng sương mù, chúng tôi vẫn đảm bảo trật tự ATGT không để xẩy ra vụ tai nạn nào trên tuyến”.

1
Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo tăng cường cán bộ chiến sỹ tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đèo Pha Đin có chiều dài trên 30km, với nhiều dốc cao, khúc cua nguy hiểm, đặc biệt trong điều kiện thời tiết như hiện nay. Đây cũng là tuyến đường có nhiều phương tiện đi lại với mật độ lớn.

Để đảm bảo an toàn, mỗi người tham gia giao thông khi điều khiển xe trong thời tiết sương mù cần thận trọng quan sát, giảm tốc độ xuống dưới 30km/h, bật đèn cảnh báo để các phương tiện khác dễ phát hiện, đồng thời đi đúng phần đường, làn đường và đặc biệt là không cố vượt các xe khác nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn xảy ra, đảm bảo an toàn cho chính mình và những người tham gia giao thông./.

 

 

Anh Thu – Minh Trang – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.