Cần tăng cường các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại

Chủ Nhật, 10/01/2021, 16:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ đêm 10/1, trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục xảy ra các đợt rét đậm, rét hại. Dự báo, đợt rét đậm, rét hại lần này sẽ kéo dài trong cả tuần tới. Do vậy người dân trên địa bàn tỉnh cần chủ động các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người và đàn vật nuôi.

1
Người dân tại huyện Tuần Giáo đốt lửa sưởi ấm trong những ngày giá rét.

Đây là đợt rét đậm, rét hại có cường độ mạnh từ đầu mùa đông đến nay, với thời gian kéo dài.

Vào lúc 15 giờ chiều ngày 10/1, nhiệt độ đo được tại Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên là 11 độ.

Dự báo trong ngày mai 11/1, nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu hơn, vùng thấp dao động từ 4-6 độ, vùng núi cao từ 2 đến dưới 0 độ, đặc biệt vùng núi cao có thể xảy ra sương muối, băng giá.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, đợt rét này mang theo lượng không khí ẩm rất lớn nên gây mưa phùn gió bấc, rét đậm, rét hại kéo dài gây hại cho cây trồng, vật nuôi và sức khỏe con người.

Do vậy, để chủ động bảo vệ sức khỏe cho người và vật nuôi, trong những ngày rét đậm, rét hại,  các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần mặc đủ áo, để giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ; hạn chế di chuyển ngoài trời và không nên tập thể dục ngoài trời vào sáng sớm để tránh nguy cơ đột quỵ do sốc nhiệt.

Đối với gia súc, gia cầm, người dân cần theo dõi diễn biến thời tiết, trong những ngày nhiệt độ xuống thấp không nên thả đàn gia súc mà cần nuôi nhốt để tránh rét; tăng cường việc tích trữ sẵn các loại thức ăn khô, đặc biệt cần bổ sung thức ăn tinh, bổ xung dinh dưỡng như: Cám gạo, bột ngô và cho trâu, bò uống nước ấm, nước muối để tăng sức đề kháng, hạn chế thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra./.
                                                                                                                                                                                        

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.