Tuần Giáo chủ động phòng chống rét

Chủ Nhật, 10/01/2021, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh mạnh tăng cường, trong những ngày này, nhiệt độ tại huyện Tuần Giáo dao động từ 8 - 10 độ. Nhiệt độ thấp nhất trong buổi sáng ngày 10/1 phổ biến dao động từ 7 - 9 độ, riêng khu vực đỉnh đèo Pha Đin có lúc nhiệt độ xuống âm.

Nhiệt độ xuống thấp, rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng cuộc sống của nhiều người dân. Hầu hết các gia đình ở huyện Tuần Giáo phải đốt lửa sưởi ấm.

Bà Phạm Thị Tuyên, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuần Giáo, cho biết: Trước những diễn biến xấu của thời tiết, huyện Tuần Giáo đã chỉ đạo các xã, thị trấn hướng dẫn người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

1
Người dân tại huyện Tuần Giáo phải đốt lửa sưởi ấm do nhiệt độ xuống thấp.

Tại các xã Tỏa Tình, Tênh Phông, Phình Sáng là những địa phương có khí hậu khắc nghiệt nên công tác phòng chống đói rét cho gia súc, gia cầm trong những năm gần đây đã được chính quyền xã và người dân quan tâm, chú trọng. Phần lớn người dân đã có ý thức trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng đàn trâu bò, nên đã chủ động tích trữ thức ăn và bổ sung thức ăn tinh cho đàn gia súc, không thả trâu bò khi nhiệt độ xuống thấp.

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, trong vài ngày tới bộ phận không khí lạnh tiếp tục tăng cường, trời rét đậm, rét hại.

1
Các hộ chăn nuôi chủ động che chắn chuồng trại nhằm chống rét cho gia súc.

Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 7 - 9 độ, khu vực Pha Đin và vùng núi cao từ 0 - 2 độ, có thể xảy ra sương muối và băng giá.

Để hạn chế thiệt hại do băng giá, sương muối gây ra đối với cây trồng, vật nuôi, UBND huyện Tuần Giáo đã đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền, vận động cũng như hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm như quây chuồng, không chăn thả gia súc trên nương, giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ.

Đến thời điểm hiện tại, các hộ dân trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã có nhận thức và chủ động hơn trong phòng chống rét nên chưa có thiệt hại xảy ra trong đợt rét đậm, rét hại này./.
 

 

CTV Lường Phượng - Lâm Huyền/DIENBIENTV.VN
 

.