Điện Biên

"Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết"

Thứ Ba, 08/12/2020, 10:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu "Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết"

chot_covid_vov1_jmhz.jpg
Tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên

UBND tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 4535/UBND-KGVX ngày 03/12/2020 về việc tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Văn bản nêu rõ, sau một thời gian dài chưa có ca bệnh lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nên ở không ít nơi đã xuất hiện tình trạng chủ quan, lơi lỏng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để chủ động phòng, chống và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là.

Quản lý chặt chẽ xuất, nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Thực hiện nghiêm các quy định về cách ly và quản lý y tế sau cách ly. Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Các cấp, các ngành, địa phương khi tổ chức cầc sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoái, nhất là từ các nước có nguy cợ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Các ngành: Y tế, Giáo dục, Văn hóa, thể thao và du lịch, Lao động thương binh – xã hội, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ đẩy mạnh phòng, chống dịch trên tinh thần cao nhất, hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.