Cty Điện lực Điện Biên:

Huấn luyện bơi cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Thứ Sáu, 18/09/2020, 08:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm nâng cao năng lực, ứng phó hiệu quả với các sự cố do thiên tai gây ra, từ ngày 15-17/9, Công ty Điện lực Điện Biên phối hợp với Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao - Sở VH-TT&DL tổ chức lớp huấn luyện bơi cho 33 thành viên Đội xung kích Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty.

Nội dung của lớp huấn luyện tập trung sâu vào việc đào tạo kỹ năng bơi lội, kỹ năng cứu người trong trường hợp bị đuối nước, kỹ năng xử lý tình huống khi người lao động được giao đi thực  hiện công việc phải qua sông, suối, ao, hồ,…

bơi

Những năm gần đây, cùng với sự biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai với những biểu hiện bất thường, trái quy luật xảy ra càng nhiều hơn trên thế giới và trên nhiều vùng ở nước ta gây ra những hậu quả thiên tai nghiêm trọng như: Mưa to kéo dài trên diện rộng, bão và hoàn lưu sau bão kéo theo sạt lở đất, sụt, lún, lũ quét, lũ ống…ảnh hưởng không nhỏ đến tính mạng con người và tài sản của nhà nước, của nhân dân nói chung và ngành Điện nói riêng.

Để sẵn sàng đối phó với các biến động cực đoan của thời tiết khí hậu, Công ty Điện lực Điện Biên đã thành lập Đội xung kích Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đội xung kích có nhiệm vụ xây dựng và thực hiện tốt phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả nhanh nhất khi có thiên tai, bão lũ xảy ra trên địa bàn.

Sau 3 ngày huấn luyện, các học viên đều hoàn thành xuất sắc nội dung, giáo trình và những kiến thức cơ bản về công tác tìm kiếm cứu nạn./.

 

 

CTV Nguyễn Tùng/DIENBIENTV.VN

.