Vụ sập cổng trường tại Lào Cai, có chỉ đạo rà soát độ an toàn

Thứ Ba, 08/09/2020, 06:35 [GMT+7]

Trước khi xảy ra vụ sập cổng trường khiến 6 học sinh thương vong, ngành GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã sớm có chỉ đạo về rà soát độ an toàn của các hạng mục trong nhà trường.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc sập cổng trường khiến 6 học sinh thương vong tại điểm trường thôn Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng (Văn Bàn) vào khoảng 13h ngày hôm nay (7/9) Sở đã tổ chức đoàn công tác xuống hiện trường kiểm tra cụ thể.

Một đại diện của Sở cho hay, cách đây 2 năm, hồi tháng 3/2018, tại điểm trường thôn Mã Ngan, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cũng từng xảy ra một vụ sập cổng trường do nhóm học sinh đu nghịch khiến 2 cháu nhỏ thương vong. Sau đó, Sở đã có nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong các nhà trường.

1
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: LCTV)

Mới đây nhất, hồi đầu tháng 6/2020, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã có văn bản gửi đến tất cả các Phòng GD&ĐT và đơn vị trực thuộc, trong nhiều nội dung có phần đề nghị phải chủ động phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng liên quan tại địa phương tổ chức rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong trường học; kịp thời sửa chữa các hạng mục, công trình xây dựng (phòng học, phòng ở, nhà hiệu bộ, nhà ở công vụ, nhà để xe, nhà vệ sinh, nhà bếp, cổng, tường rào…) đã xuống cấp, có nguy cơ gây mất an toàn.

Báo cáo nhanh từ Phòng GD&ĐT huyện Văn Bàn cho thấy, danh tính 3 học sinh tử vong gồm Giàng Thị D (sinh năm 2015, lớp ghép 4 – 5 tuổi – Trường Mầm non Khánh Yên Thượng) và Vàng Thị Hồng T, Ma Thị X (cùng sinh năm 2014, học lớp 1D Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng).

3 học sinh bị thương gồm Giàng Thị Hoa S (sinh năm 2015), Giàng A Vi (sinh năm 2016), cùng học lớp ghép 4 – 5 tuổi – Trường Mầm non Khánh Yên Thượng), và Ma Thị C (sinh năm 2014, lớp 1D Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng).

Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Bàn, điểm trường xảy ra vụ việc nằm ở vùng 100% dân tộc thiểu số là người đồng bào Mông, kinh tế xã hội khó khăn.

“Điểm trường thuộc Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, nhưng lại có cả học sinh mầm non theo học; còn tiểu học chỉ có lớp 1 và lớp 2, các lớp lớn hơn đều đã chuyển ra trường chính. Công trình này không phải của ngành giáo dục đầu tư”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết, sự việc hết sức bất ngờ vì giữa giờ nghỉ trưa, các thầy cô cũng đang nghỉ. Trường không phải diện bán trú, học sinh sau giờ học sẽ về nhà gia đình quản lý.

Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường rà soát độ an toàn của các hạng mục, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh từ sớm theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh, ông Thắng khẳng định./.

Link: https://vov.vn/xa-hoi/vu-sap-cong-truong-tai-lao-cai-co-chi-dao-ra-soat-do-an-toan-777275.vov

 

Theo An Kiên/VOV

.