TP. Điện Biên Phủ: Thị trường đồ chơi, bánh Trung thu bắt đầu sôi động

Thứ Năm, 17/09/2020, 10:14 [GMT+7]
Điện Biên TV – Còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ các mặt hàng đồ chơi, bánh Trung thu bắt đầu được bày bán.
a
Thời điểm này thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động tại TP. Điện Biên Phủ. ( Ảnh Trà Chanh Saturday)

Cùng với Tết Nguyên đán, Tết Nguyên tiêu thì Trung thu cũng được xem là một trong những cái tết ý nghĩa trong năm. Mỗi khi chuẩn bị đến Rằm tháng 8, mọi người đều háo hức chờ đợi.  Vào thời điểm này tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ các mặt hàng đồ chơi, bánh Trung thu bắt đầu được bày bán.

Cũng như mọi năm bánh Trung thu được bày bán chủ yếu là các loại có thương hiệu nổi tiếng như: bánh Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị… với những hương vị quen thuộc. 

a
Đồ chơi cho trẻ em Tết Trung thu cũng rất phong phú với nhiều hình dạng và màu sắc rực rỡ.

Ngoài ra, đồ chơi cho trẻ em dịp Tết Trung thu cũng rất phong phú với nhiều hình dạng và màu sắc rực rỡ. Rất nhiều các quầy hàng, địa điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn thành phố dịp này đã nhập về một lượng lớn hàng hóa phục vụ nhu cầu vui Tết Trung thu, làm quà tặng cho con trẻ.

Đa phần thị trường đồ chơi trẻ em Trung thu vẫn là những mặt hàng khá quen thuộc có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc được bán ra từ những năm trước và mẫu mã không thay đổi nhiều như: ô tô, siêu nhân, mặt nạ với nhiều hình hài khác nhau...

a
Người tiêu dùng lựa chọn đồ chơi cho trẻ bảo đảm an toàn, phù hợp, không sử dụng đồ chơi kém chất lượng, nguy hiểm, chứa chất độc hại, các trò chơi mang tính chất bạo lực.

Sự đa dạng, phong phú các mặt hàng phục vụ Trung thu đã thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý cũng khuyến cáo người tiêu dùng mua các sản phẩm có thương hiệu, ở nơi đáng tin cậy không chỉ là cách tự bảo vệ sức khỏe và quyền lợi chính đáng của mình mà còn là cách để tránh tiếp tay cho các sản phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng. Sử dụng đồ chơi cho trẻ bảo đảm an toàn, phù hợp, không sử dụng đồ chơi kém chất lượng, nguy hiểm, chứa chất độc hại, các trò chơi mang tính chất bạo lực./.

Để tất cả trẻ em trên địa bàn được đón Tết Trung thu năm 2020 có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo an toàn, lành mạnh. Vừa qua, UBND tỉnh Điện Biên đã ra văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức cho trẻ em được tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ, thiết thực, đảm bảo an toàn, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Định hướng, giáo dục cho trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống sinh động, tích cực; sử dụng đồ chơi bảo đảm an toàn, phù hợp, không sử dụng đồ chơi kém chất lượng, nguy hiểm, chứa chất độc hại, các trò chơi mang tính chất bạo lực

Huy động các nguồn kinh phí, vận động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng trợ giúp trẻ em; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bệnh phải điều trị dài ngày.

Tăng cường kiểm tra, thanh tra an toàn, vệ sinh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi, chương trình trực tuyến có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, hoạt động khuyến học trong dịp Tết Trung thu với tinh thần thiết thực, tiết kiệm.

 

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.