Tủa Chùa chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Thứ Tư, 08/01/2020, 09:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để động viên kịp thời cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn được đón Tết vui tươi và đầm ấm, huyện Tủa Chùa đã lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động chăm lo, tặng quà Tết. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp dành cho người dân nhất là khi Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần.

Cũng như nhiều địa phương khác của huyện Tủa Chùa, từ cuối tháng 12/2019, Đảng uỷ, UBND xã Mường Báng đã tiến hành rà soát, lập danh sách các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn để kịp thời trao các suất quà Tết đến tận tay các hộ. Cùng với những phần quà của Trung ương, của tỉnh và UBND huyện, hàng năm, xã cũng trích ngân sách trao tặng hơn 10 suất quà cho các gia đình thuộc diện chính sách và hộ nghèo.

s
Ngay từ tháng 12/2019, huyện Tủa Chùa đã khảo sát, thống kê những hộ thuộc diện gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn bảo đảm công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng.


"Nhân dịp Tết đến các tổ chức Đảng, chính quyền cũng đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho gia đình tôi. Gia đình tôi cũng rất phấn khởi, xúc động, tôi cũng luôn cố gắng động viên con cháu lao động, sản xuất và học tập thật tốt." - Ông Hoàng Văn Nem, bản Én, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa chia sẻ.

Ông Lò Văn Nắm, Chủ tịch UBND xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa cho biết: "Hàng năm, trong dịp Tết chúng tôi cũng kịp thời hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa. Được các nguồn hỗ trợ dịp Tết như Quỹ người nghèo hay Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với xã thì bà con nhân dân rất phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước."

Để người dân trên địa bàn có một cái Tết ý nghĩa, đầm ấm, ngay từ tháng 12/2019, huyện Tủa Chùa đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc chăm lo đời sống cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong đó, tập trung vào việc khảo sát, thống kê những hộ thuộc diện gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn bảo đảm công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng. Từ đó, đưa ra những hoạt động hỗ trợ những đối tượng này ăn Tết.

Ðặc biệt, với phương châm không để hộ nào thiếu đói trong dịp Tết, huyện đã lên phương án hỗ trợ hơn 38 tấn gạo cho trên 2.500 nhân khẩu. Bên cạnh đó, từ nguồn ngân sách, huyện cũng chuẩn bị 180 suất quà Tết cho các đối tượng chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá mỗi suất quà từ 300 - 500 nghìn đồng.

Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết: "Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán thì huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các xã rà soát các hộ thiếu đói trong dịp Tết và thiếu đói giáp hạt để không có đối tượng nào bị thiếu đói trong dịp Tết. Thứ 2 là  xây dựng kế hoạch đi thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Thứ 3 là xây dựng chương trình chúc thọ, mừng thọ các cụ cao tuổi từ 70 tuổi trở lên. Thứ 4 là rà soát hồ sơ để hỗ trợ các đối tượng tránh việc sót, trùng lặp đối tượng để hộ gia đình chính sách nào cũng được hưởng chính sách Tết. Cuối cùng là chúng tôi chỉ đạo triển khai đầy đủ kịp thời chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết để đồng bào có cái Tết ấm no, hạnh phúc."

Đối với hộ nghèo, mỗi dịp Tết đến Xuân về là mỗi lần phải lo bộn bề cuộc sống. Vì vậy, với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp và nhà tài trợ trên địa bàn huyện Tủa Chùa, những hộ khó khăn và gia đình chính sách sẽ được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa./.

 

Phương Dung - Văn Hùng/DIENBIENTV.VN
 

.