Gia đình ông Nguyễn Bắc Son nộp 66 tỷ đồng trước ngày tuyên án vụ AVG

Thứ Sáu, 27/12/2019, 16:49 [GMT+7]

Tính đến sáng 27/12, gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp tổng cộng 66 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả trong vụ Mobifone mua AVG.

Theo dự kiến, sáng 28/12 TAND TP Hà Nội sẽ tuyên án sơ thẩm vụ sai phạm trong việc Mobifone mua 95% cổ phần của AVG. Trước giờ tuyên án, tình tiết quan trọng xuất hiện khi luật sư và gia đình ông Nguyễn Bắc Son cho biết đã khắc phục được 66 tỷ đồng. Ngày 27/12, đại diện TAND TP Hà Nội đã xác nhận điều này.

s
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Bắc Son. (Ảnh: Trọng Phú)


Hồ sơ vụ án cũng thể hiện, cơ quan điều tra đã kê biên căn nhà trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội) và tài khoản ngân hàng có hơn 500 triệu đồng của ông Son. Ông Son chấp nhận nộp số tiền trong tài khoản ngân hàng để khắc phục hậu quả.

Như vậy, về cơ bản ông Son đã khắc phục xong số tiền 3 triệu USD (tương đương hơn 66 tỷ đồng) nhận từ Phạm Nhật Vũ. Đây là một tình tiết giảm nhẹ quan trọng trước giờ tuyên án.

Trước đó, đại diện gia đình của ông Nguyễn Bắc Son cho biết số tiền khắc phục hậu quả cho bị cáo là số tiền gia đình gom góp, vay mượn.

Viện Kiểm sát đề nghị hình phạt với bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT16- 18 năm tù Tội vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, Tử hình về tội nhận hối lộ; hình phạt chung là tử hình.

Dự kiến, tòa tiến hành tuyên án vào lúc 9h sáng ngày mai (28/12)./.

 

Theo Trọng Phú/VOV.VN

Link: https://vov.vn/vu-an/gia-dinh-ong-nguyen-bac-son-nop-66-ty-dong-truoc-ngay-tuyen-an-vu-avg-994453.vov

 

.