Năm 2020, Ban Nội chính Trung ương sẽ tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm

Thứ Hai, 06/01/2020, 15:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/1, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Nội chính Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

x
Điểm cầu tỉnh Điện Biên


Trong năm 2019, ngành Nội chính Đảng đã tập trung triển khai đồng bộ những nội dung công việc theo chương trình công tác đã đề ra, gắn với thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ đột xuất khác, hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ được giao.

Ngành Nội chính Đảng đã tích cực, chủ động, kiên trì trong tham mưu và phối hợp tham mưu cho Đảng và các cấp ủy chỉ đạo xử lý có hiệu quả nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận quan tâm, thể hiện tinh thần “quyết liệt, không dừng, không nghỉ” đạt kết quả toàn diện.

Ban Nội chính Trung ương đã phối hợp tham mưu Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng chỉ đạo xử lý 55 vụ việc, 67 vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm.

Trong đó, Ban Nội chính Trung ương đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tố tụng Trung ương tổ chức và tham dự 22 cuộc họp án, tháo gỡ được nhiều khó khăn, vướng mắc. Qua đó, Ban đã góp phần đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nhiều vụ việc, vụ án; khởi tố thêm vụ án mới, bị can mới. Nhiều vụ án được mở rộng điều tra, làm rõ bản chất chiếm đoạt, tham nhũng, trong đó có một số trường hợp là cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý, tạo bước đột phá trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng.
Năm 2020, Ban Nội chính Trung ương sẽ tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Ban sẽ tích cực nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước và các cấp ủy về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; tham mưu xử lý dứt điểm và có hiệu quả các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, góp phần để công tác phòng, chống tham nhũng “không dừng, không nghỉ"./.

 

Phạm Hải - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.