Điện Biên:

Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Thứ Hai, 06/01/2020, 09:30 [GMT+7]
Điện Biên TV - Chỉ còn gần 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều phương án, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận tải hành khách, chuẩn bị phương tiện để việc đi lại của người dân những ngày Tết được an toàn, thuận tiện.
Bến xe khách Điện Biên.
Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ

 

Dự kiến Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ sẽ đón, đưa gần 1 nghìn khách/ngày trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Hành khách sẽ bắt đầu về quê tập trung đông nhất vào thời điểm trước Tết ông Công, ông Táo; đợt hai là từ 26 Tết Âm lịch và đợt ba là ngày 28 Tết Âm lịch và 9 ngày sau Tết Nguyên đán.

Trước nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều phương án, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận tải hành khách, chuẩn bị phương tiện để việc đi lại của người dân những ngày Tết được an toàn, thuận tiện.

Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ sẽ tăng thêm lượt xe phục vụ giải tỏa hành khách lúc cao điểm, ngoài số đầu xe của nhiều doanh nghiệp tham gia hoạt động tại nhiều tuyến vận tải cố định thì thêm một số xe tư nhân ngoài để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cùng với đó, cung cấp đầy đủ thông tin về tuyến đường, giờ xe xuất bến; tăng cường nhân lực hướng dẫn hành khách vào bến mua vé, kiên quyết từ chối các phương tiện không chấp hành quy định về điều kiện kinh doanh vận tải khách tuyến cố định.

Bến xe khách Điện Biên.
Lực lượng CSGT thường xuyên tăng cường kiểm tra tài xế xe khách về nồng độ cồn, ma túy

 

Bên cạnh đó, quản lý Bến xe kiên quyết không cho xe xuất bến nếu vi phạm xếp khách quá tải, chở hàng hóa lẫn với hành khách, lái xe uống rượu, bia, hoặc sử dụng các chất kích thích... Lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông tăng cường kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm dừng đỗ bắt khách không đúng nơi quy định, nhồi nhét, sang nhượng hành khách, nhằm tạo thuận lợi cho người dân về quê vui Xuân, đón Tết an toàn./.

 

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Canh Tý 2020.

Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Canh Tý 2020, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở Giao thông vận tải, các Tổng công ty và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành Giao thông Vận tải, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Canh Tý 2020. 

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Canh Tý 2020.
 
Thanh tra Bộ chỉ đạo lực lượng thanh tra chuyên ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Canh Tý 2020.
 
Quán triệt các đơn vị vận tải, các cảng, bến thủy nội địa, nhà ga, cảng hàng không thực hiện nghiêm các quy định trong việc vận chuyển hành khách và hàng hoá; có chính sách ưu đãi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách là người khuyết tật, người cao tuổi khi tham gia giao thông.


 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
.