"Tàu ra là Trường Sa vào tết"

Thứ Tư, 08/01/2020, 18:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Có lẽ những ai đã từng đón tết ở Trường Sa mới cảm nhận hết sự thiêng liêng, kỳ lạ của nó. Từ cuối tháng 11 âm lịch, những người lính Trường Sa bắt đầu háo hức mong ngóng đón tàu chở hàng Tết ra đảo. Người lính trẻ vẫn bảo nhau: “Tàu ra là Trường Sa vào tết”.

Ngày 21/12, hàng trăm quân và dân tỉnh Khánh Hòa đã xúc động tiễn đoàn tàu chở hàng, quà tết từ đất liền ra Trường Sa đầu sóng ngọn gió, nơi những người lính Hải quân ở 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân đang ngày đêm vững tay súng, canh giữ biển đảo của Tổ quốc cho đất liền chuẩn bị đón Tết Canh Tý năm 2020 trong ấm áp, yên bình.

1
Chuyển hàng quà xuân của đất liền ra đảo lần này có 3 tàu: Tầu HQ561 thuộc Vùng 4 Hải quân và 2 tầu KN490, KN491 thuộc Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn

Chuyển hàng quà xuân của đất liền ra đảo lần này có 3 tàu: Tầu HQ561 thuộc Vùng 4 Hải quân và 2 tầu KN490, KN491 thuộc Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn. Các tàu chở những món quà xuân đặc biệt không chỉ có gạo nếp, miến dong, thịt, rau xanh, mà còn chở cả niềm tin gửi gắm yêu thương của hơn 90 triệu trái tim người dân đất Việt đến với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa cùng lời cầu chúc các cán bộ, chiến sĩ sức khỏe, dũng cảm, kiên cường, vững chắc tay súng, quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

1
Chuyển hàng Tết lên đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Tường Sa

Có lẽ những ai đã từng đón tết ở Trường Sa mới cảm nhận hết sự thiêng liêng, kỳ lạ của nó.  Từ cuối tháng 11 âm lịch, những người lính Trường Sa bắt đầu háo hức mong ngóng đón tàu chở hàng Tết ra đảo.Cánh lính trẻ vẫn bảo nhau:. Ngày tàu cập đảo, cả đảo rộn lên, vui như mở hội. Tàu ra trong dịp tết cũng là lúc luân chuyển bộ đội. Vì thế, lính mới, lính cũ cứ tay bắt mặt mừng ôm nhau hàn huyên tâm sự.

Trong thời khắc chuyển mùa, sang xuân, giữa mênh mông trời, biển, tự trong máu huyết những người lính đảo đều trào dâng niềm tự hào vô bờ bến và cảm nhận tình cảm từ đất liền – người thân đang hướng về Trường Sa, đặc biệt trong những dịp Tết đến xuân về.

1
Trao lá cờ có chữ ký của đội tuyển U22 Việt Nam cho đại diện đảo Đá lớn B

Thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy Lữ đoàn 146 cho biết “Quà tết của quân dân cả nước tặng nhiều, nhưng quý trọng nhất là tình cảm, niềm tin và sự đùm bọc của nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa”.

Đi trên 3 con tàu chở quà xuân ra Trường Sa lần này có đông đảo tân binh xung phong ra các đảo ở Trường Sa. Với họ, Trường Sa còn quá mới mẻ và bỡ ngỡ, song tất cả đều có chung một lý tưởng cống hiến sức trẻ cho biển đảo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gặp chiến sĩ Trần Thanh Hòa trên tầu 561 được biên chế ra đảo Phan Vinh A trong tâm trạng xốn xang, Trần Thanh Hòa chia sẻ: “Đây là lần đi xa nhất của tôi. Chuyến đi này đầy ắp cảm xúc. Tôi chưa biết đảo Phan Vinh như thế nào, nhưng chắc chắn một điều tôi sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ”.

1
Nhân dân cả nước luôn nhắc đến Trường Sa với “niềm tin, lòng tự hào về những người con thân yêu của đất Việt nơi chốt tiền tiêu tuyến đầu Tổ quốc.

3 chuyến tàu “mang Tết đến Trường Sa” chở ắp quà xuân đã vượt sóng ra khơi. Đại úy Phạm Hải An, Thuyền trưởng tàu 561, cho biết tàu của anh được giao nhiệm vụ chuyển hàng quà tết cho 8 đảo tuyến giữa Trường Sa.“ Chở hàng quà ra Trường Sa, chúng tôi xác định vừa là nhiệm vụ vừa là tình cảm thiêng liêng.

Bằng mọi cách, hàng quà tết phải đến tận tay cán bộ, chiến sĩ. Trên hải trình đi có nhiều điểm đảo xa như đảo Tiên Nữ hay đảo Phan Vinh A, Núi Le là những đảo gặp khó khăn cho việc vận chuyển hàng vào đảo  do sóng to đá ngầm lớn nhưng chúng tôi đều có phương án chuyển hàng đảm bảo an toàn đến tay người lính đảo”

1
Đảo Tiên Nữ vào xuân

Mùa xuân đang đến gần với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Cũng như đất liền, Canh Tý năm 2020 này những người lính kiên trung nơi  “quần đảo bão tố” tận ngàn khơi ấy cũng có đủ hương vị Tết chỉ khác, các anh không được bình yên đón xuân xem pháo hoa phút giao thừa như ở đất liền mà luôn chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cả nước đang hướng về các anh, những người lính hải quân Trường Sa kiên cường, dũng cảm.

Với tình cảm “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, cuộc sống của quân, dân Trường Sa ngày càng đổi thay và khoảng cách giữa Trường Sa với đất liền ngày càng gần hơn. Khẳng định niềm tin, tình đoàn kết và ý chí chiến đấu vượt qua mọi khó khăn của quân và dân huyện Trường Sa, tiếp tục nỗ lực làm tròn trách nhiệm của những người giữ biển, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ từng tấc đất, hòn đảo, vùng biển của Tổ quốc để nhân dân cả nước luôn nhắc đến Trường Sa với “niềm tin, lòng tự hào về những người con thân yêu của đất Việt nơi chốt tiền tiêu tuyến đầu Tổ quốc.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.