Điện Biên: Phát hiện hai chị em từ Vũ Hán trở về quê ăn tết có biểu hiện sốt

Thứ Sáu, 31/01/2020, 17:37 [GMT+7]
Điện Biên TV – Hiện tỉnh Điện Biên đang theo dõi 2 trường hợp từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về quê ăn Tết và 2 người khác ở xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé (xã giáp ranh với biên giới Việt - Trung) đang có biểu hiện sốt.
 

Ông Đoàn Ngọc Hùng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cho biết: "Tại xã Thanh An, huyện Điện Biên có trường hợp hai chị em làm việc tại Vũ Hán mới trở về nước. Người chị về Điện Biên hôm 4/1, còn người em trở về nước hôm 21/1/2020.

Về địa phương, người chị chỉ có biểu hiện đau rát họng, không kèm theo ho, sốt. Còn người em có biểu hiện sốt nên đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiến hành kiểm tra, cách ly, theo dõi. Kết quả xét nghiệm cho thấy người em hoàn toàn âm tính với chủng virus corona.

Ngoài ra tại Trạm Y tế xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé đang tiến hành giám sát hai người dân địa phương có biểu hiện sốt. Hai người này đã tiếp xúc trực tiếp với người Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua vì thời điểm đó người Trung Quốc thường xuyên sang giao lưu và chúc Tết bạn bè.

Cho đến sáng nay, một người trong số họ đã hết sốt, người còn lại vẫn sốt nhẹ. Nhân viên y tế ở đây đang tiến hành giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm để gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và chưa có kết quả cụ thể"  Ông Đoàn Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết thêm.

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đang tiến hành giám sát tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Người dân không nên hoang mang, lo sợ mà cần bình tĩnh, chủ động đối phó bằng cách giữ gìn vệ sinh cá nhân và hạn chế tiếp xúc nơi đông người khi không cần thiết. Khi có biểu hiện lạ cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
.