Hội xuân Phìn Hồ - Điểm hẹn mùa xuân

Thứ Năm, 30/01/2020, 15:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Như một lời hẹn của mùa xuân, cứ vào ngày mồng 6 tháng giêng hàng năm, nhân dân các dân tộc xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ lại đi hội, để cùng nhau thi tài trong các môn thể thao dân tộc, cùng nhau hòa nhịp vào những điệu múa truyền thống tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc cho mùa xuân trên huyện vùng cao biên giới.

1
Hội xuân Phìn Hồ diễn ra từ ngày mồng 6 tháng giêng đến hết ngày 10 tháng giêng

Hội xuân Phìn Hồ khai mạc với màn biểu diễn văn nghệ quy tụ được nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện được bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn. Qua nhiều năm, công tác tổ chức hội xuân đã ngày càng chuyên nghiệp hơn, không chỉ tạo được sân chơi cho bà con nhân dân sau một năm lao động vất vả, mà qua đây, Phìn Hồ đã quảng bá được hình ảnh về con người gắn với bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn.

Các hoạt động ở hội xuân Phìn Hồ đã tái hiện lại không gian văn hóa đậm sắc màu của các dân tộc nơi đây gồm: dân tộc Xạ Phang, dân tộc Mông, dân tộc Thái... Từ những bộ trang phục rực rỡ sắc màu và đến các môn thể thao dân tộc như: Tung Còn, Ném Pao, Đánh Tù Lu, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ.

Chính từ những sắc màu văn hóa đậm chất truyền thống này không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho bà con nhân dân trong xã, mà qua mỗi năm, hội xuân Phìn Hồ thu hút được nhiều du khách đến du xuân hơn.

Hội xuân Phìn Hồ diễn ra từ ngày mồng 6 tháng giêng đến hết ngày 10 tháng giêng./.

 

CTV Hoàng Giang - Văn Toán/DIENBIENTV.VN

.