Đêm giao thừa của những chiến sỹ Cảnh sát giao thông

Thứ Sáu, 24/01/2020, 23:20 [GMT+7]
Điện Biên TV - Đêm giao thừa là thời khắc thiêng liêng để người người, nhà nhà sum vầy cùng đón giao thừa. Nhưng với những chiến sỹ Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Điện Biên lại thầm lặng hy sinh hạnh phúc riêng để đảm bảo an toàn trật tự giao thông hạn chế tối đa tai nạn giao thông góp phần mang cái Tết bình yên đến với mọi người, mọi nhà.
N
20 giờ tối trên khắp các tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ người dân ra đường rất đông để chờ đón giao thừa..

Mới 20 giờ tối trên khắp các tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ rất đông các phương tiện đổ về trung tâm để xem chương trình nghệ thuật chào đón năm mới và màn pháo hoa đêm giao thừa. Đây cũng là lúc mà lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt để phân luồng giao thông, đa số các phương tiện là xe gắn máy nên việc lưu thông trên các tuyến đông đúc phải được đảm bảo thông suốt, an toàn cho người dân.

N
Thiếu tá Lò Trung Khuyên - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh cho biết Phòng Cảnh sát giao thông huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo an toàn giao thông đêm giao thừa.

Thiếu tá Lò Trung Khuyên - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh cho biết: "Thực hiện theo kế hoạch, trong đêm giao thừa, cả hai lực lượng Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh Điện Biên sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, đảm bảo giao thông, phân luồng, tuyến, cấm đường khi cần thiết.

Tổ chức chỉ huy, điều hòa giao thông tại các điểm nút giao thông, khu vực giao nhau có tín hiệu đèn và các điểm nút giao thông có mật độ người, phương tiện tham gia giao thông cao. Phòng chống ùn tắc giao thông, giải tỏa các khu vực tập trung đông người gây cản trở giao thông, gây mất trật tự công cộng, phòng ngừa, trấn áp tội phạm tại các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, đặc biệt là khu vực quảng trường 7/5 và Sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi diễn ra chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân và bắn pháo hoa đón giao thừa để quần chúng nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn, vui xuân, đón Tết.

Sau giao thừa, tổ công tác phối hợp giữa hai lực lượng sẽ phân công lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, đua xe và tổ chức đua xe trái phép, các hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng."

Hình ảnh các chiến sỹ CSGT tỉnh Điện Biên, xuất hiện ở các chốt giao thông, các ngã ba, ngã tư hay những tuyến đường tại đêm giao thừa trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ hết sức trang nghiêm. Họ sẵn sàng chỉ dẫn người đi đường, các phương tiện đi theo làn đường hay hướng dẫn bằng nụ cười thân thiện, gần gũi, tạo sự cởi mở trong ánh mắt người dân.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên phân luồng giao thông, đảm bảo thông suốt, an toàn cho người dân.
Lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Điện Biên phân luồng giao thông, đảm bảo thông suốt, an toàn cho người dân.

Đại úy Lường Sóng Biển - Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên nói: "Năm nào tôi cũng đón giao thừa ở cơ quan cùng đồng đội. Xác định đây là nhiệm vụ cao cả, nên anh em không ai buồn mà cố gắng đảm bảo an toàn giao thông đêm giao thừa"

Trong khi hàng ngàn người chào đón Giao thừa thì lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên của người dân. Vất vả, mệt nhọc, thiếu thốn về mặt tình cảm là thế, nhưng tình yêu với nghề và trách nhiệm với xã hội đã giúp những người chiến sỹ Cảnh sát giao thông vượt lên tất cả, chỉ mong mang tới cho người dân một cái Tết yên bình./.

 
 
 
 Tử Long/DIENBIENTV.VN
.