Trao giải các hoạt động văn hoá tại Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024

Thứ Hai, 18/03/2024, 09:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 17/3, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ bế mạc và trao giải các hoạt động văn hoá tại Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

f
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công các hoạt động tiêu biểu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc gồm: Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, không gian văn hoá vùng cao... thu hút sự tham gia của các đơn vị, địa phương trong tỉnh; giới thiệu và quảng bá vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên, văn hóa và lịch sử của mảnh đất Điện Biên - Tây Bắc.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 10 giải A, 10 giải B, 8 giải C cho 2 phần thi Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái bắt buộc và tự chọn; tặng 13 giải A, 10 giải B, 4 giải C cho các tiết mục tham gia Liên hoan Nghệ thuật Khèn Mông; tặng 1 giải thí sinh trình diễn trang phục dân tộc truyền thống xuất sắc nhất; 20 giải A, 23 giải B, 12 giải C cho các tiết mục tham gia trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; tặng 2 giải A, 4 giải B, 4 giải C cho các gian trưng bày, giới thiệu văn hóa truyền thống của địa phương; cùng với nhiều giải thưởng phụ khác. Tổng giải thưởng trị giá hơn 277 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ, đông đảo người dân và du khách đã được thưởng thức màn trình diễn trang phục các dân tộc mang tựa đề “Hoa muôn sắc” với sự tham gia của tất cả thí sinh các đoàn tham gia phần thi trình diễn; màn biểu diễn múa khèn Mông “Vui xuống chợ” của nghệ nhân các đoàn; cùng với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng khác.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.