Cảm nhận của du khách khi đến Điện Biên mùa hoa ban nở

Thứ Hai, 06/03/2023, 15:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tháng 3 hàng năm là thời điểm hoa ban bung nở, phủ trắng núi rừng Tây Bắc. Đến với Điện Biên vào dịp này, bên cạnh hành trình về với miền đất đã ghi dấu ấn lịch sử, nhiều đoàn du khách thập phương cũng mong muốn được đắm chìm trong sức hút từ những con đường, triền đồi hoa ban lung linh sắc màu; cảm nhận, trải nghiệm nét văn hóa riêng có của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Trong chuyến hành trình lần đầu tiên lên mảnh đất Điện Biên lịch sử, ông Lê Văn Long đến từ TP. Hồ Chí Minh và những người bạn đã lựa chọn tham quan các điểm di tích lịch sử như: Đồi A1, Hầm Đờ cát... với niềm trân trọng, xúc động và tự hào. Không chỉ vậy, chuyến đi lần này của ông càng trở nên có ý nghĩa hơn khi được ngắm nhìn những hàng cây ban đang nở hoa với sắc trắng tinh khôi, thanh khiết trên khắp các cung đường tại thành phố Điện Biên Phủ.

1
Du khách và người dân địa phương chụp ảnh lưu niệm với hoa ban.

“Điện Biên mùa này là mùa hoa ban nở, là mùa chúng tôi rất thích; nhìn thấy hoa ban ai cũng cảm thấy nao lòng, thấy Tổ quốc mình xinh đẹp quá, đất nước mình xinh đẹp quá, nhất là những cô gái Thái đẹp những bông hoa ban.” - ông Lê Văn Long, chia sẻ.

Nổi tiếng là vùng đất với những điểm di tích lịch sử gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", không chỉ vậy, đến với Điện Biên điểm hẹn tháng 3 này du khách có thêm những trải nghiệm rất khác khi được chiêm ngưỡng những triền đồi, vách núi hay những cung đường được phủ lên một màu trắng muốt của hoa ban.

1
Sắc trắng hoa ban trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Những cánh hoa ban nở bung, kết thành chùm đung đưa trong gió - cảnh sắc thiên nhiên nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng cuốn hút đó mang lại cho hầu hết du khách sự ấn tượng, xao xuyến và háo hức. Họ cũng lựa chọn những cung đường hoa ban làm nơi dừng chân, chụp ảnh kỷ niệm.

“Tôi thấy hoa ban đẹp, con người ở đây rất thân thiện, cảnh vật cũng đẹp. Tôi đi lần này và những lần sau tôi sẽ lại quay trở lại.” - bà Hà Thị Phượng, du khách tỉnh Tuyên Quang.

Vượt hàng trăm km để lên đến Điện Biên nhưng mỗi trải nghiệm từ khung cảnh núi non kỳ vĩ, các điểm di tích lịch sử hay sắc trắng tinh khôi đẹp đến nao lòng của những cánh ban rừng... đều khiến du khách phương xa lưu luyến và dành nhiều tình cảm cho nơi này. Nụ cười rạng rỡ cùng lời hứa sẽ quay trở lại nhiều lần hơn nữa cho thấy: Đến với Điện Biên, du khách đã có một chuyến đi giàu cảm xúc và ý nghĩa./.

 

 

Phương Dung - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.