Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VII

Thứ Hai, 24/10/2022, 15:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/10, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị gồm: Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên lần thứ VII, năm 2022. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội diễn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội diễn.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Điện Biên được tổ chức 2 năm một lần. Hội diễn năm nay có 21 đoàn nghệ thuật quần chúng với trên 500 diễn viên là cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân các dân tộc đến từ các huyện, thị, thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham gia.

Hội diễn được chia thành 2 khối: Khối các huyện, thị xã, thành phố và khối các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang, câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ trong tỉnh.

Trong thời gian 3 ngày từ 24-26/10, các đoàn tham gia sẽ thể hiện các tiết mục thuộc thể loại: Ca, múa, nhạc, khiêu vũ, nhảy dân vũ… với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi Tổ quốc, quê hương, mảnh đất, con người Điện Biên; thể hiện tình yêu ngành, nghề; ca ngợi thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới, hướng về biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới.

1
Một tiết mục được trình diễn tại Hội diễn.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn năm 2022 và Đại hội Công đoàn các cấp; cổ vũ, động viên tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động hăng hái, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng thời, là dịp để các diễn viên nghệ thuật quần chúng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng phong trào, văn hóa văn nghệ ở cơ sở; giới thiệu, tôn vinh những nét văn hóa đặc trưng của các ngành, nghề và lực lượng vũ trang. Qua đó, khẳng định vai trò của lực lượng Công - Nông - Binh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo niềm hân hoan phấn khởi và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và đổi mới của đất nước./.

 

 

Phương Dung - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.